Blog

Get informed about our latest news and events

Trà Tây Bắc – Đậm đà hương vị vùng cao

Bạn đã từng một lần ghé đến miền Tây Bắc xa xôi, thưởng thức hương vị thơm ngon đặc biệt trong thức trà Tây Bắc ấy! Qủa thực, những thức trà Tây Bắc đã để thương để nhớ trong  mỗi một du khách khi đặt chân đến vùng đất này.

Khám phá  những dòng trà quý của núi cao Tây Bắc

Tây Bắc ư? Có gì riêng Tây Bắc

Khi lòng ta đã hóa những con tàu

Vùng núi cao Tây Bắc – một địa danh đã đi vào thơ ca của biết bao thi sĩ Việt. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng nhiều đặc sản nổi tiếng, một trong số đó phải kể đến những thức trà.

Trà Tam Đường

Trà Tây Bắc – Đậm đà hương vị vùng cao

Khám phá  những dòng trà quý của núi cao Tây Bắc -Trà Tam Đường

Đi Tây Bắc, đừng quên ghé lại Lai Châu để thưởng thức món trà Tam Đường đấy nhé. Ta cứ nghĩ đó chính là một món quà vô giá từ thiên nhiên. Bởi lẽ, trà có hương thơm nồng nàn và vị ngọt hậu độc đáo rất riêng biệt.

Khám phá vùng nguyên liệu của chè sạch Tam Đường trên xã Bản Bo, Tam Đường, Lai Châu. Hơn hết, trà được trồng từ 800m đến 1200m so với mực nước biển, nằm bên dưới dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Vậy nên, hằng ngày nước nguồn từ trên đỉnh Hoàng Liên Sơn chảy xuống. Do vậy, trở thành hệ thống tưới tiêu tự nhiên cho đồi trà xanh mơn mởn, tốt tươi.
Được mệnh danh là vua của các loại trà, trà Olong Xanh Tam Đường được nâng niu như là món trà quý của giới sành trà. Được chọn lọc nghiêm ngặt từ những búp trà thượng hạng. Sau đó diệt men theo một quy trình độc đáo. Trà mang lại một hương vị hảo hạng và hương thơm dịu mát.

Vào một ngày trời chiều lộng gió, ngồi nhâm nhi một tách trà Tam Đường, lắng nghe âm thanh dịu mát của núi rừng. Qủa thật là tuyệt vời biết mấy.

Trà Tam Đường có tác dụng gì?

Giúp tinh thần tỉnh táo

Mỗi sớm mai thức dậy, khi cơ thể đang trong tình trạng mệt mỏi. Hay những khi trong giờ làm, làm bạn sự cố nhỏ trong công việc, căng thẳng, mất tập trung.
Bạn đừng lo lắng nhé! Thay vì thói quen uống cafe, không tốt cho thần kinh của mình. Bạn hãy thay nó bằng một tách trà Tam Đường, bạn sẽ tỉnh táo và tiếp tục làm việc có hiệu quả.  Bởi trong trà chứa Caffein, kích thích não bộ nhạy bén hơn.
Ngoài ra trà Tam Đường còn giúp tập trung, thư giản đầu óc.

Hỗ trợ giảm cân

Có lẽ, trà Tam Đường không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ với tác dụng này.  Đây là giải pháp vừa tốt cho sức khỏe đồng thời giảm cân hiệu quả. Bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi như các loại thuốc giảm cân đâu nhé.  Trà sẽ giúp duy trì trọng lượng cơ thể bạn và hấp thu tốt.

Có lợi cho tim mạch

Uống trà thường xuyên mỗi ngày 1 đến 2 ly trà giúp giảm nguy cơ bị huyết áp và máu trong mỡ. Ngoài ra giúp tăng cường và điều hòa nhịp tim. Từ đó, trà Tam Đường giúp bạ giảm nguy cơ đột quỵ hoặc suy tim.

Trà Shan Tuyết

Trà Tây Bắc – Đậm đà hương vị vùng cao

Khám phá  những dòng trà quý của núi cao Tây Bắc – Trà Shan Tuyết

Trà Shan Tuyết là đặc sản vùng cao Tây Bắc. Đến với chốn rừng núi hùng vĩ mà thơ mộng, nên thơ , nhất định không được bỏ lỡ món trà này. Shan Tuyết nức danh là cực phẩm trong các loại trà.

Là loại trà mọc hoang, chỉ sống trên núi cao, thuộc phạm vi ảnh hưởng của dãy Hoàng Liên Sơn hay Tây Côn Lĩnh. Cả nước hiện nay chỉ còn khoảng hơn 80 ngàn cây trà.
Shan Tuyết cổ thụ nức danh là cực phẩm trong các dòng trà Tây Bắc. Không chỉ vì số lượng hiếm mà còn bởi hương vị đặc biệt và hoàn toàn tinh khiết. Mỗi vùng đất mang đến cho Shan Tuyết cổ thụ một hương vị riêng.

Tại sao nên uống trà Shan Tuyết?

Một nghiên cứu từ trung tâm dinh dưỡng của Thế giới cho thấy:

  • Vitamin E ctrong trà Shan Tuyết có trong chất catechin. Đặc biệt là hợp chất EGCG, giúp duy trì sự tươi trẻ và giữ gìn vóc dáng trong thời gian dài.
  • Ngoài ra, các polyphenol trong trà xanh còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bởi khả năng làm giảm tổng lượng cholesterol nói chung  và cholesterol xấu nói riêng. Đồng thời cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.
  • Do đặc điểm sinh sống và phát triển của trà đều được lấy từ cây trà cổ thụ trên 300 tuổi, sống trên núi cao. Khí hậu lạnh giá, rễ trà cắm sâu xuống đất, hút nước và chất dinh dưỡng từ núi ẩn. Nơi ấy là rừng thiêng, là hội tụ đầy đủ kết tinh của trời đất, không hề sử dụng các chất hóa học. Điều này rất an toàn cho sức khỏe.
  • Với kết tụ lâu năm và do điều kiện sống rất khắc nghiệt. Những người không nghiền nó thường khó vượt qua cơn đau tim.
  • Uống 19 tách trà Shan Tuyết mỗi ngày sẽ giảm được nguy cơ tử vong 44%. Tác dụng này là do chất chống oxy hóa trong trà đem lại.

Lời giải căn nguyên giúp trà Tây Bắc chinh phục mọi dân nghiền trà

Trà Tây Bắc ấp ủ hương vị của núi rừng

Trà Tây Bắc – Đậm đà hương vị vùng cao

Trà Tây Bắc ấp ủ hương vị của núi rừng

Được ấp ủ sương mù giăng lối cùng nền nhiệt độ mát mẻ quanh năm. Những búp trà ở Tây Bắc hoàn toàn thuần khiết và tinh khôi. Chính khí hậu đặc biệt của Tây Bắc đã tạo ra hương vị trà thật đặc biệt. Không thể trộn lẫn với bất kì vùng miền nào khác.

Những thức trà được nuôi dưỡng từ nguồn nước mát lành, hùng vĩ. Mảnh đất sỏi đá nên có sức sống vô cùng dẻo dai. Tất cả những gì tinh túy của núi từng đã được gói gọn trong từng búp trà mập mạp, xanh mướt.

Nói không với chất gây hại sức khỏe

Không nhữn đem đến hương vị ngây ngất, khó quên. Trà Tây Bắc còn cực tốt cho sức khỏe. Những cây trà hoàn toàn không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học. Do đó, sau khi hái từ trên cây về, bạn có thể lấy những búp chè xanh để uống luôn.

Vốn là loại cây khó trồng, dễ bị sâu bệnh. Vì thế, để đảm bảo sản lượng cũng như tạo vẻ ngoài bắt mắt, nhiều người đã phun thuốc trừ sâu. Điều này cực kì nguy hại đến sức khỏe người dùng. Trái ngược điều đó, trà Tây Bắc có sức sống mãnh liệt và dẻo dai. Chẳng cần phải kì công chăm bón, vun xới, trà vẫn xanh mướt quanh năm.

Trên đây là những chia sẻ của mình về trà Tây Bắc. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ bổ ích đến bạn, Chúc bạn nhiều sức khỏe và hạnh phúc!

Xem thêm: Trà Đài Loan

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.