Blog

Get informed about our latest news and events

Điểm danh những tác dụng của trà sâm dứa

Trong cuộc sống hiện đại, thức uống trà rất được mọi người yêu thích. Mỗi tách trà xua tan đi mọi buồn phiền, lo lắng, giúp tâm tĩnh lặng sau một ngày dài mệt mỏi. Trà sâm dứa là một trong những thức trà được mọi người ưa chuộng và tìm hiểu rất nhiều. Vậy, trà sâm dứa có tác dụng gì? Trong bài viết này, hãy dùng Trà Đỉnh khám phá câu trả lời cho câu hỏi: Trà sâm dứa có tác dụng gì nhé.

Cùng tìm hiểu về trà sâm dứa

Đến với mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió,bạn sẽ được thưởng thức hương vị đặc biệt của thức trà này. Người dân Đà Nẵng thường sử dụng trà làm nước giải khát chống lại cái nắng gay gắt mùa hè.

Đây là thức trà được làm từ những búp trà non được ướp với lá dứa thơm, lá trà tiên cùng một số loại thảo mộc. Sự kết hợp này tạo nên một loại trà với hương thơm cực kì ấn tượng. Vừa ngọt ngào, vừa rất tươi mát. Hương thơm tự nhiên của trà xanh, lá dứa cùng trà tiên tạo nên một thức uống hoàn hảo. Rất phù hợp cho việc giải khát, thanh nhiệt và tốt cho sức khỏe của bạn.

Bật mí những tác dụng của trà sâm dứa

Trà sâm dứa có tác dụng gì? Bật mí lợi ích của trà cho sức khỏe

Bật mí những tác dụng của trà sâm dứa

Trà sâm dứa có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, như: làm giảm lo âu, ngăn ngừa lão hóa, phòng ngừa nhiễm lạnh và dị ưng, ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, trà còn giúp hạn chế dịch bệnh do thực phẩm như ngộ độc, dịch tả, viêm loét,… Làm giảm cholesterol, hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khỏe, tinh thần. Bên cạnh đó, trà còn được dùng như một loại thức uống để làm mát cơ thể. Đặc biệt là trong những ngày khí hậu nóng nực. Dưới đây là một số tác dụng cụ thể của trà sâm dứa chia sẻ đến bạn:

Bổ dưỡng cho gan, thận

Trong trà chứa rất nhiều chất chống oxi hóa. Khi uống đều đặn trong ngày sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng nước lớn và chất bổ dưỡng. Điều này sẽ giúp gan thận hoạt động tốt hơn để loại bỏ độc tố. Thanh phần chính có trà xanh giàu chất EGCG, là một chất chống oxy hóa cực mạnh. Đồng thời chứa tinh dầu trong hoa nhài, hoa sói,.. đều là những chất kháng viêm, tăng cường các vitamin khoáng chất như A,E. Những tác dụng này sẽ rất hiệu quả cho việc lọc máu của cơ thể. Trong một nghiên cứu khoa học gần nhất, chỉ ra rằng: Uống trà sâm dứa mỗi ngày từ 2-2,5 lít có thể giúp giảm được 23% lượng độc tố trong cơ thể của bạn.

Chống ung thư

Trà được đánh giá như một biện pháp hóa học trị liệu, có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Khả năng chống ung thư của trà sâm dứa sẽ cao hơn nếu chúng ta biết cách thức chế biến. Và tốt nhất, các lá trà, lá dứa đều phải tươi, sạch!

Tăng cường hệ miễn dịch

Trà sâm dứa có tác dụng gì? Bật mí lợi ích của trà cho sức khỏe

Trà giúp tăng cường hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch tốt sẽ giúp cơ thể tránh được nhiều bệnh và các nhiễm trùng khác. Trà sâm dứa còn có tác dụng đẩy mạnh hiểu quả các vacxin cúm, các kháng sinh chữa viêm phổi, viêm phế quản. Bên trong các thành phần của trà còn là một kho chất chống oxy hóa. Những chất này rất tốt cho tim mạch và các bệnh liên quan đến rối loạn tim mạch.

Giúp thanh nhiệt, giải độc.

Trong trà chứa một hàm lượng vi chất tinh khiết giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng. Bổ sung thêm lượng nước đã mất khi làm việc dưới trời nắng nóng. Thức trà này là một cách để làm mát cơ thể,  nhất là trong những ngày khí hậu nóng nực. Mỗi buổi sớm mai thức dậy, bạn uống một tách trà sâm dứa. Điều này sẽ giúp bạn bù lại lượng nước trong thời gian ngủ của cơ thể.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Men trong trà có tác dụng giúp lót dạ dày con người tạo ra một lớp màng bảo vệ dạ dày. Điều này giúp dạ dày không bị tổn thương trong khi ăn. Nếu như bạn đang có một chiếc dạ dày không được tốt, bạn nên sử dụng trà sâm dứa hàng ngày. Điều này sẽ rất có ích cho đường ruột của bạn đó nhé!

Giảm cholesterol, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Các nhà khoa học đã chứng minh trong thành phần của trà sâm dứa giúp cơ thể húp thụ chất béo trong: máu, gan và một số bộ phận khác. Nên hễ nhắc đến trà này, là nhắc đến thức uống giảm béo tốt. Thức trà này là chân ái của rất nhiều chị em phụ nữ.

Trà sâm dứa có tác dụng gì? Bật mí lợi ích của trà cho sức khỏe

Trà sâm dứa mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe của bạn

Nhờ những chức năng trên của trà mà giúp con người trở nên dồi dào năng lượng, có một sức khỏe tốt trong cuộc sống. Mỗi ngày đi làm về, chỉ cần thưởng một tách trà sâm dứa là bao nhiêu muộn phiền ngoài kia như được trút bỏ hết. Tinh thần sẽ thoải mái, cơ thể sẽ bớt mệt mỏi, khỏe khoắn hơn trông thấy! Trên đây là những chia sẻ của mình về tác dụng của trà sâm dứa. Hi vọng rằng, những chia sẻ này của mình sẽ bổ ích đối với bạn. Chúc bạn nhiều sức khỏe và thật hạnh phúc nhé!

Xem thêm: Tác dụng của trà cổ giảo lam

Leave a Reply

Your email address will not be published.