Blog

Get informed about our latest news and events

Tác dụng của trà cổ giảo lam – con dao hai lưỡi

Tác dụng của trà cổ giảo lam khiến nhiều người mê mẩn. Tuy nhiên, thần dược cũng là độc dược. Hãy tìm hiểu kĩ vềloại trà thảo dược này nhé!

Tác dụng của trà cổ giảo lam  tốt cho sức khỏe

Tác dụng của trà cổ giảo lam

Tác dụng của trà cổ giảo lam

Trà cổ giảo lam thường được dùng để điều trị cao huyết áp, giảm các biến chứng của bệnh đái tháo đường và giảm cholesterol có trong máu. Từ đó giúp cải thiện chức năng và ngăn ngừa các loại bệnh về tim mạch, gout,… Trà còn giúp cơ thể tăng cường thải độc và tái tạo tế bào gan. Tăng cường hệ thống miễn dịch, sức chống chịu, và sức đề kháng những tác động xấu từ môi trường. Quả đúng là thần dược cho mùa Covid!

Không những thế, trà cũng có tác dụng đối với những chị em phụ nữ yêu cái đẹp. Với những ai đang trong quá giảm cân nhưng lại thường xuyên thèm ăn thì loại trà này có thể ngăn được cơn thèm ăn của bạn. Đặc biệt có khả năng ngăn ngừa rụng tóc, kích tóc mọc dài.

Bên cạnh đó, tác dụng của trà cổ giảo lam có ảnh hưởng lớn đến hệ tiêu hóa. Trà giúp giảm đau và sưng (viêm), loét dạ dày. Giúp trị táo bón, giảm căng thẳng, mệt mỏi và đẩy lùi sỏi mật, béo phì.

Trà giúp điều trị mất ngủ, khiến người dùng cảm thấy thư thái, dễ chìm sâu vào giấc ngủ. Người già khi sử dụng còn có thể tăng cường máu lên não, giúp trí nhớ thêm phần minh mẩn. Đặc biệt, nhờ có những tác dụng của trà giảo cổ lam mà nguy cơ tai biến mạch máu não được giảm đi đáng kể.

Những tác dụng phụ đáng quan ngại

Bất kì một loại thuốc nào cũng đều có tác dụng phụ của nó. Và trà giảo cổ lam cũng không là ngoại lệ. Việc sử dụng sai cách, sai liều sẽ tạo nên những tác dụng không mong muốn của trà.

Tác dụng của trà gây mất ngủ, căng thẳng

Tác dụng của trà cổ giảo lam

Trà cổ giảo lam gây mất ngủ

Tất cả các loại trà đều có một công dụng bất di bất dịch là “kích thích”. Trà, cà phê, thuốc lá đều có những ảnh hưởng không tốt nếu sử dụng quá liều.Việc uống trà giảo cổ lam trước khi ngủ thì rất dễ gây khó ngủ, thậm chí bệnh mất ngủ ngày càng nặng hơn. Từ đó gây ức chế thần kinh, tạo ra cảm giác hưng phấn thậm chí đến mức căng thẳng. Điều nãy dẫn đến tinh thần mệt mỏi cho ngày hôm sau.

Do đó, bạn chỉ nên dùng trà vào buổi sáng sau khi thức dậy  hoặc vào buổi chiều để cơ thể thêm phần tỉnh táo và thoải mái hơn.

Nguy cơ gây bệnh huyết áp thấp

Nhiều người bị cao huyết áp thường sử dụng trà giảo cổ lam nhằm trị bệnh. Tuy nhiên, do sử dụng quá liều dẫn đến huyết áp giảm mạnh. Cơ thể vì bị tụt huyết áp sẽ hoa mắt, chóng mặt, luôn mệt mỏi, thậm chí ngất xỉu.

Những người bị huyết áp thấp nên tránh uống loại trà này. Khi uống nên bỏ thêm một vài lát gừng tươi hoặc uống theo liều lượng chỉ định của bác sĩ.

Tạo cảm giác đầy bụng, khó tiêu

Tác dụng của trà cổ giảo lam

Trà cổ giảo lam gây đầy bụng

Trà giảo cổ lam nếu uống bào ban đêm sẽ gây ra cảm giác đầy bụng, khó tiêu. Mặc dù ngăn được cảm giác thèm ăn nhưng cũng tạo nên vô số phiền toái cho người dùng.


Tác dụng của trà giảo cổ lam thường rất khó lường. Vì vậy, khi sử dụng loại trà này, các bạn nên nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ không đáng có nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.