Blog

Get informed about our latest news and events

Trà Rooibos – Điều kỳ diệu của màu đỏ

Rooibos là loại cây thảo mộc chỉ có ở miền núi Nam Phi, Cederberg. Trà Rooibos được tạo ra từ loại cây này và còn có tên gọi khác là hồng trà Nam Phi. Mang hương vị đậm đà tinh hoa chỉ Nam Phi mới có, trà Rooibos đã chinh phục được trái tim của những tín đồ yêu trà. Trà Nam Phi phổ biến với mọi người không phải vì giàu vitamin, khoáng chất. Mà bởi loại chè này giàu chất chống oxy hóa cực lợi cho sức khỏe. Vậy, còn chần chờ gì nữa, hãy tìm hiểu thức trà độc đáo của Nam Phi ngay bây giờ!

Vài nét về trà Rooibos, loại trà mang sắc đỏ bắt mắt

Trà Rooibos

Thức trà mang sắc đỏ của sự may mắn

Nam Phi còn được gọi là Quốc gia cầu vồng, một cái tên có ý nghĩa đặc biệt. Cái tên này đề cập đến sự đa dạng chủng tộc, bộ lạc, tín ngưỡng, cảnh quan… đối với người Nam Phi, dù bạn là ai thì cũng xứng đáng được tôn trọng. Tại đây cũng là nguồn gốc của trà Rooibos, một loại trà thơm ngon, bổ dưỡng phổ biến trên khắp thế giới.

Trà Rooibos còn có những cái tên khác là trà bụi đỏ, trà đỏ. Thức uống đặc biệt này được làm từ lá của cây bụi Aspalathus linearis được trồng ở phía Tây Nam Phi. Gọi là “hồng trà” nhưng trà Rooibos không thuộc họ trà đâu nhé, đây là loại trà thảo mộc nổi tiếng ở Nam Phi và trên thế giới. Vì là trà thảo mộc, không chứa caffeine và giàu chất chống oxy hóa nên đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai không uống được trà xanh.

Nam Phi là quốc gia duy nhất trên thế giới sản xuất ra loại trà này. Trà đỏ Nam Phi còn được xuất khẩu sang hơn 30 nước trên thế giới. Tiêu biểu là các nước Đức, Hà Lan, Anh, Nhật Bản… là những nước nhập khẩu loại trà này từ rất sớm. Có thể nói, Rooibos chính là niềm tự hào, là tinh hoa của đất nước Nam Phi xinh đẹp. Và sắc đỏ bắt mắt là điều làm nên sự độc đáo của loại trà này.

Trà Rooibos được làm ra như thế nào?

Trà rooibos

Nâng niu từng lá trà của hồng trà Nam Phi

Hồng trà Nam Phi có vị ngọt, hương vị nhẹ nhàng, mùi thơm dễ chịu. Khi pha trà có nước màu đỏ rất hấp dẫn. Vậy bạn có biết, để tạo ra được loại trà này, người dân Nam Phi đã làm như thế nào không?

Đầu tiên, người hái trà sẽ thu hoạch chúng như những cây chè. Sau đó thân và lá của cây sẽ được cột lại thành từng bó. Các bó trà được xếp lại, sau đó mọi người sẽ cắt nhỏ hoặc tán để kích thích quá trình oxy hóa trà. Quá trình oxy hóa sẽ giúp trà chuyển sang màu nâu đỏ đặc trưng.

Những lá trà bị oxy hóa càng mạnh thì màu sắc càng đậm hơn, vị cũng đậm đà hơn. Những lá trà bị oxy hóa ít sẽ được mang đi sấy khô và vẫn giữ được màu xanh vốn có. Đây là phiên bản khác của hồng trà Nam phi, được gọi là Rooibos xanh.

Hướng dẫn bạn cách pha hồng trà Nam Phi

Pha hồng trà nam phi

Cách pha hồng trà Nam Phi

Nếu ai đã từng uống trà hoặc là một người sành trà thì sẽ không khó để pha một ly Rooibos tea thơm ngon.

Thông thường thì khoảng 2 thìa cà phê trà là đủ dùng cho một người. Lấy lượng trà vừa đủ cho vào ly, chế thêm 200ml nước sôi 90 độ. Ủ trà trong 5 phút là có ngay một ly trà đỏ thơm ngon, ngọt lành.

Hiện nay trên thị trường cũng có bán Rooibos tea dạng túi lọc. Trà túi lọc thì không phải bàn cãi về sự dễ dàng và tiện nghi nữa. Chỉ cần ủ với nước sôi tầm 5 phút là có thể thưởng thức. Có thể pha thên mật ong, sữa bò để kích thích vị giác.

Rooibos tea có thể uống nóng hay uống lạnh đều được, đều ngon hương vị đặc trưng của cây cỏ. Trà có vị rất sảng khoái, hơi nồng, mang hương vị của miền núi Nam Phi. Nhớ mãi nhất là vị ngọt còn đọng lại nơi đầu lưỡi. Thế nhưng, ngon thôi thì chưa bao giờ là đủ. Loại trà này còn chứa vô vàn công dụng cho sức khỏe. Còn được chị em ưu ái ban tặng cho cái tên trà dưỡng nha. Uống hồng trà Nam phi thường xuyên, chẳng mấy chốc mà trẻ đẹp ra trông thấy. Ngoài ra còn giảm cân, cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tim mạch, sỏi thận… nữa chứ!

Một vài lưu ý nhỏ

  • Không nên uống quá nhiều vì có khả năng tăng men gan
  • Uống nhiều hồng trà Nam Phi có thể làm tăng nội tiết tố nữ

Những ai yêu thích thức trà sảng khoái, vị độc lạ thì hãy tìm đến thức trà số 1 Nam Phi. Đặc biệt những ai mà có niềm đam mê với trà nhưng không thích vị đắng chát thì nên sử dụng loại trà này. Vì hồng trà Nam Phi mang hương vị hoàn toàn khác mà bạn không thể chối từ.

Xem thêm:  Chén tống uống trà

Leave a Reply

Your email address will not be published.