Blog

Get informed about our latest news and events

Trà giảo cổ lam – Thức trà trường thọ

Trà giảo cổ lam là loại trà hiếm có khó tìm và được ví như một loại thuốc thần có thể đẩy lùi tuổi già. Tuy nhiên, loại trà này lại không được bày bán rộng rãi trên khắp thị trường. Vậy, trà giảo cổ lam là gì?

Giới thiệu chung về cây trà giảo cổ lam

Cây trà giảo cổ lam

Hình ảnh cây trà giảo cổ lam 5 lá

Giảo cổ lam là cây gì?

Cây giảo cổ lam được mệnh danh là dược liệu quý cho sức khỏe con người. Dân gian thường dùng loại trà này để tăng sức khỏe, kéo dài tuổi thọ và gìn giữ sắc đẹp. Vì vậy, loài cây này còn có tên gọi khác là “cỏ trường thọ” hoặc là “phúc ẩm thảo”.

Ở Việt Nam, cây giảo cổ lam chỉ thường xuất hiện ở các vùng núi cao, đặc biệt nhiều ở  núi Phanxipăng và vùng núi đá vôi Hòa Bình.

Đặc điểm nhận dạng cây trà giảo cổ lam

Cây giảo cổ lam là cây thân thảo. Phần thân có tua cuốn đơn để leo. Lá có dáng giống chân vịt.

Mỗi đóa hoa của cây giảo cổ lam có nhiều hoa li ti màu trắng, ở bầu có 3 vòi nhụy. Quả của cây trà này có hình cầu, nhỏ, nằm gọn trong lòng bàn tay. Quả khi chín có màu đen.

Chất dinh dưỡng có trong trà giảo cổ lam

Chất dinh dưỡng có trong trà giảo cổ lam

Chất dinh dưỡng có trong trà giảo cổ lam

Trong lá cây giảo cổ lam có chứa flavonoid và saponin. Hai chất này có khả năng giúp tăng canxi, giảm cholestorol và tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Nhờ đó, xương, tóc, răng chắc khỏe hơn. Tuổi già cũng đỡ các bệnh về  xương khớp, đi lại linh hoạt, kéo dài tuổi trẻ.

Ngoài ra, loại trà này còn chứa thêm các loại vitamin và khoáng chất có ảnh hưởng tốt cho sức khỏe người dùng như selen, kẽm, mangan, sắt, phốt pho… Đặc biệt là ở những cây giảo cổ lam 7 lá có hàm lượng hoạt chất saponin rất lớn, gấp 3 – 4 lần so với nhân sâm.

Tác dụng của cây trà giảo cổ lam

Sau khi sử dụng loại trà thảo dược này, người dùng có thể được giảm mức cholesterol có trong máu, đồng thời gia tăng sự chắc khỏe cho xương, răng. Đặc biệt, loại trà này còn chất saponin có trong lá trà sau khi đi vào cơ thể con người có khả năng kích thích hệ miễn dịch, chống bệnh tật, kể cả ung thư.

Tuy nhiên, vì là loại thuốc hiếm có khó tìm, do đó các nhà khoa học vẫn chưa khai thác được hết trọn vẹn tác dụng của loại trà này. Một số người khi sử dụng còn có một số biểu hiện được cho là tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy khi sử dụng loại trà thảo dược này, các bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ và đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Hướng dẫn sử dụng cây trà giảo cổ lam

Hướng dẫn sử dụng trà giảo cổ lam

Hướng dẫn sử dụng cây giảo cổ lam

Mặc dù cây có rất nhiều dinh dưỡng nhưng khi thu hái, người làm trà thường chỉ sử dụng lá. Bởi, lá cây chính là nơi tập trung nhiều chất dinh dưỡng nhất. Phần thân vẫn để lại để mọc thêm nhiều lá trà mới cho những vụ mùa sau này.

Lá sau khi hái mang đi rửa sạch, sau đó xếp vào sàng rồi mang ra ngoài trời phơi nắng. Khi lá khô, ngả màu sẫm và quăn lại thì mang vào và băm nhỏ cho dễ dùng.

Hiện nay, để giữ hương vị trà đến tay khách hàng, người ta đóng gói bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó có một số xưởng thường chế biến thành dạng túi lọc, sau đó đóng hộp mang bán.

Tìm mua các loại trà tốt cho sức khỏe gia đình bạn tại: Trà Đỉnh – Thưởng thức trà đúng chất

Leave a Reply

Your email address will not be published.