Blog

Get informed about our latest news and events

Uống trà phan tả diệp có tốt cho sức khỏe hay không?

Trà phan tả diệp là một thức trà khá phổ biến hiện nay. Rất nhiều người đặt ra những câu hỏi xoay quanh loại trà dân tộc này. Liệu uống trà phan tả diệp có tốt cho sức khỏe hay không? Trà có tác dụng phụ gì nguy hại cho cơ thể? Và để hiểu thêm về trà phan tả diệp, hãy cùng Trà Đỉnh khám phá trong bài viết này nhé.

Đôi nét về trà phan tả diệp

Uống trà phan tả diệp có tốt cho sức khỏe hay không?

Cây phan tả diệp

Cây phan tả diệp hay còn được gọi là tiêm diệp, hiệp diệp. Tên khoa học của cây là Senna Alexandrina. Đây là một loại cây bụi, có chiều cao từ 0,5 đến 1m. Cây thường mọc ở những nước nhiệt đới. Ở nước ta, cây được trồng nhiều ở các tỉnh như Phú Yên, Sapa,… Dược liệu được dùng của cây chính là lá và thân. Phần lá của cây được thu hoạch vào mùa hè những chiếc lá căng mượt và đẹp nhất. Sau đó lá được phơi khô dưới nắng nhẹ, đảo lá cho màu khô đều nhau và chế biến thành thức trà tốt cho sức khỏe.

Trong Đông Y, phan tả diệp có tính hàn, vị ngọt mà hơi đắng. Phan tả diệp chứa một số dưỡng chất rất tốt như sennosid A, Aloe hay Rhein, chất nhựa khô,… Những thành phần này sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể con người, cũng như chữa được nhiều loại bệnh.

Uống trà phan tả diệp có tốt hay không?

Bởi trong lá cây chứa nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe. Thế nên, uống trà phan tả diệp là rất tốt. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào liều lượng trà mà bạn uống. Công dụng tiêu biểu, nổi bật nhất của trà đó chính là nhuận tràng và trị táo bón. Ngoài ra, một số công dụng khác của trà phan tả diệp sẽ được Trà Đỉnh bật mí dưới đây.

Giảm cân, ngăn ngừa béo phì

Uống trà phan tả diệp có tốt cho sức khỏe hay không?

Trà giúp giảm cân hiệu quả

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Trà phan tả diệp có thể đem lại nhiều hiệu quả trong việc tiêu giãm mở thừa, tương tự như trà sen, trà nụ vối. Đồng thời, trà giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, đào thải của cơ thể. Do đó sẽ ngăn ngừa được tình trạng tích tụ Kcal, khiến cơ thể tồn động mà ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Thế nên, trà chính là thức uống chân ái của nhiều chị em phụ nữ. Muốn có một vóc dáng xinh đẹp, vòng eo xinh xắn thì trà phan tả diệp chính là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Uống trà là phương pháp loại bỏ mỡ thừa một cách đáng kể, hiệu quả.

Chữa bệnh táo bón

Có thể nói đây chính là công dụng chính của trà. Táo bón là một bệnh lý hình thành bởi cơ thể bị tích tụ nhiệt. Do đó mà đường ruột của bạn bị khô. Hoặc là do cơ thể không bổ sung đủ nước và chất xơ. Do đó mà việc vận động từ dạ dày xuống ruột trở nên cực kỳ khó khăn. Đây là căn bệnh rất nguy hiểm. Cơ thể cảm thấy khó chịu, nặng nề, vô cùng khó khăn trong việc tiểu tiện. Và ngay lúc này, trà phan tả diệp chính là cứu tinh của bạn. Dùng trà sẽ giúp cơ thể được thanh nhiệt. Đồng thời còn giúp kích thích việc tiêu hóa, cơ thể được nhuận tràng. Nhờ vậy mà giải quyết một cách nhanh chóng vấn đề táo bón bên trong cơ thể.

Giúp giải độc gan

Uống trà phan tả diệp có tốt cho sức khỏe hay không?

Uống trà giải độc gan

Khi bạn kết hợp trà cùng với cây mật nhân sẽ giúp thanh lọc, giải độc gan một cách hiệu quả. Do đó sẽ tránh khỏi những trường hợp thải độc qua da khiến phần lưng và đặc biệt là mặt bị mọc mụn. Đồng thời, trà còn bảo vệ gan khỏi những độc tốgây  ảnh hưởng đến các chức năng khác của cơ thể nữa.

Mụn – Đây là điều làm nhiều người tự ti nhất, đặc biệt là các bạn trẻ. Vậy nên, việc bạn tham khảo một liều lượng trà phan tả diệp hợp lí để uống là rất tốt. Khi lá gan của bạn được thanh lọc thì độc tố sẽ không còn bị thải qua da nữa. Nhờ đó mà bạn sẽ có một làn da đẹp, tự tin hơn rất nhiều!

Có thể nói đây là những lợi ích tuyệt vời mà trà phan tả diệp mang đến cho sức khỏe. Đồng thời còn giúp bạn làm đẹp một cách hiệu quả nữa. Nhưng bên cạnh đó, bạn phải chú ý đến liều lượng, phương pháp dùng trà đúng cách. Không phải đối tượng nào cũng có thể uống trà và liều lượng trà cho mỗi người là khác nhau. Thế nên, hãy cùng Trà Đỉnh tiếp tục tìm hiểu nhé.

Liều dùng của trà phan tả diệp

Uống trà phan tả diệp có tốt cho sức khỏe hay không?

Liều dùng của trà phan tả diệp

Thức trà này có thể phù hợp cho mọi lứa tuổi. Nhưng ngoại trừ một số đối tượng phụ nữ thì không nên dùng, như là:

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt. Bởi nếu dùng thì cần phải có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Và đặc biệt, không phải lứa tuổi nào thì cũng dùng trà với một liều lượng giống nhau đâu nhé. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm đến từ nhiều người. Cụ thể là như thế này:

  • Trẻ em trên 12 tuổi và người lớn: Dùng khoảng 17 mg trà mỗi ngày, không nên dùng quá 30 mg đến 35 mg.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi: Chỉ nên dùng khoảng 8 mg là chuẩn.

Ngoài ra, bạn có thể chia làm 2 phần uống trong ngày cũng được nhé. Trà sẽ rất phù hợp đối với những bệnh nhân đang điều trị bệnh về đường ruột. Uống trà  sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

Cách pha trà phan tả diệp đúng chuẩn

Uống trà phan tả diệp có tốt cho sức khỏe hay không?

Ảnh minh họa

Để có được một ly trà này thì rất đơn giản. Với dạng trà thì sẽ dễ để sử dụng hơn. Bạn chỉ cần đem dùng khoảng 1 nắm trà, cho vào bình hãm qua rồi đổ tiếp nước sôi vào. Sau đó bạn lắc đều, để khoảng 5 phút là có thể dùng được.

Trên đây là những chia sẻ của Trà Đỉnh về thức trà phan tả diệp. Hi vọng với những thông tin này, Trà Đỉnh sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn, đúng đắn hơn về trà. Và có thể nói, đây là một thức trà đơn giản, thơm ngon mà cực kỳ tốt cho sức khỏe hay làm đẹp. Trà không gây ra các tác dụng phụ nguy hại cho cơ thể của bạn. Thế nhưng, phải dùng trà cho đúng đối tượng, đúng liều lượng thì mới có hiệu quả một cách tốt nhất đấy nhé. Chúc bạn nhiều sức khỏe và hạnh phúc.

Xem thêm: Những lợi ích và hạn chế của trà ngưu bàng bạn đã biết chưa?

Leave a Reply

Your email address will not be published.