Blog

Get informed about our latest news and events

Trà xanh – Thần dược từ thiên nhiên

Trong cuộc sống hiện đại, thức uống trà đã trở nên phổ biến và được mọi người ưa chuộng. Không chỉ có tác dụng giải khát, thanh lọc cơ thể mà ở mỗi thức trà còn có nhiều công dụng khác nhau tốt cho sức khỏe. Trà xanh là thức trà thiên nhiên ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Nhiều người vẫn có nhiều thắc mắc và chưa biết đến thức trà này. Vậy trà xanh là thức trà như thế nào? Nó có công dụng gì với sức khỏe của bạn? Hôm nay, chúng mình hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Trà xanh – thần dược từ thiên nhiên

Trà xanh

Trà xanh

Thức uống trà xanh là một thức trà thiên nhiên, dễ tìm thấy và có giá hợp lí trên thị trường. Với điểm đặc biệt khác  các loại trà còn lại là được làm từ lá trà chưa lên men. Vì thế, vẫn giữ được hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong các loại trà.  Chính vì thế tác dụng của trà đối với sức khoẻ cũng cực kỳ hữu ích.  Trà được ví von như một loại “thần dược” cho sức khỏe.

Các nhà khoa học đã tìm thấy trong trà chứa những chất chống oxy hoá và cả hợp chất có lợi cho sức khỏe con người. Điển hình như catechin, polyphenol và một số loại flavonoid khác, có tác dụng tốt trong việc kháng viêm, chống oxy hoá và ngăn ngừa ung thư.

Công dụng của trà xanh cho sức khỏe của bạn

Làm chậm quá trình lão hóa

Trà giúp làm mờ các nếp nhăn trên khuôn mặt bạn. Trong trà có chưa các hợp chất chống oxy hóa chống lai các gốc tự do, giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Gíup giảm cân

Trà xanh

Giảm cân cùng thức trà này!

Đây có lẽ là lợi ích hữu hiệu nhất của trà xanh. Trà  có thể giúp đốt cháy mỡ và tăng cường khả năng trao đổi chất một cách tự nhiên. Đốt chảy gần 10 calo mỗi ngày. Trà còn có thể giúp ngăn chặn quá trình chuyển hóa glucose thành tế bào mỡ. Do đó, cùng một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, trà có thể giúp bạn kiểm xoát cân nặng hiệu quả.

Giúp gan khỏe mạnh

Các vấn đề về gan luôn là vấn đề phổ biến ở nam giới. Trà giàu cachein – cũng là một loại chất chống oxy hóa thực vật có thể cải thiện chức năng gan và làm giảm lượng chất béo trong gan.
Trà có tác dụng hiệu quả trong việc giảm lượng cholesterol xấu, qua đó tặng lượng cholesterol tốt nhiều hơn.

Duy trì mức huyết áp

Trà giúp kiềm chế hormone gây ra sự c mạch và tăng huyết áp. Vì vậy, uống trà giảm huyết áp, tốt với những ai mắc huyết áp cao.

Trà xanh

Những lá trà xanh biếc!

Lưu ý

Mỗi người bình thường chỉ nên uống từ 2 – 3 tách trà mỗi ngày sẽ đem lại nhiều lợi ích. Nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra bất lợi cho sức khoẻ như mất ngủ, người mệt mỏi, tim đập nhanh…
Uống trà vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo,thêm phần hứng khởi để làm việc hiệu quả, tăng cường sinh lực. Tuy nhiên, nên tránh việc uống trà vào sáng sớm khi chưa ăn sáng.

Trên đây là những chia sẻ của mình về thức uống trà xanh xin gửi đến các bạn! Hy vọng rằng, qua bài viết này đã chia sẻ đến bạn thông tin hữu ích!

Xem thêm: Trà sâm mật hồng sâm

Leave a Reply

Your email address will not be published.