Blog

Get informed about our latest news and events

Trà tía tô – Không chỉ ngon mà còn nhiều hơn thế

Trà tía tô có lẽ rất quen thuộc với những người dân ở quê. Nguyên liệu 100% từ lá tía tô vừa dễ kiếm lại vừa dễ làm. Không chỉ đem đến tách trà ngon mát mà còn bổ dưỡng cho sức khỏe. Hãy cùng Trà Đỉnh tìm hiểu về nó ngay sau đây.

Trà tía tô là gì?

Đó là một loại nước nấu từ lá tía tô tươi, hãm nước nóng từ lá tía tô khô hoặc bột tía tô nói chung. Trà có công dụng thanh nhiệt, điều trị bệnh và giải độc.

Tác dụng của trà tía tô

Giúp làn da trắng sáng

Trà tía tô giúp làn da tươi sáng, mịn màng.

Trà tía tô giúp làn da tươi sáng, mịn màng.

Người Nhật thường sử dụng tía tô để giúp làn da trở nên tươi sáng và mịn màng hơn. Đó là nhờ các thành phần cung cấp vitamin và khoáng chất cho da, chống oxy hóa bảo vệ da, tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho da,… Người ta không chỉ dùng để uống trong mà còn thoa ngoài da. Điều này giúp tinh chất thấm sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn và vi khuẩn có hại. Qua đó mà tình trạng sạm da, mụn, nám và tàn nhang được cải thiện.

Trà hỗ trợ giảm cân 

Trà tía tô không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn giúp chị em giảm cân. Uống trà đúng thời điểm còn giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, giảm cảm giác thèm ăn, kiểm soát cân nặng tốt.

Cải thiện tình trạng da khô

trà tía tô

trà tía tô cải thiện tình trạng da khô

Sử dụng trà hàng tuần bao gồm cả dưỡng trong và dưỡng ngoài sẽ có tác dụng cải thiện làn da khô rất tốt. Với việc cung cấp nhiều dưỡng chất giúp bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài và duy trì độ ẩm ổn định, da sẽ luôn giữ được độ mịn màng, tươi trẻ.

Các lợi ích khác đối với sức khỏe 

Ngoài công dụng làm đẹp, tía tô còn được dùng để chữa bệnh gút, hen suyễn, viêm khớp dạng thấp, mề đay, lở ngứa, cảm mạo, đau dạ dày. Đặc biệt nó còn được mệnh danh là thần dược chữa bệnh cảm.

Cách làm trà tía tô

Đối với trà lá tía tô tươi

trà tía tô tươi

trà tía tô tươi

Bước 1: chọn loại tía tô sạch, an toàn, không thuốc tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực vật. Hãy đến mua ở các siêu thị uy tín hoặc hái từ vườn nhà để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bước 2: ngâm tía tô với nước muối loãng rồi rửa lại, để nguyên cả lá hoặc vò nát cho vào ấm đun với nước sôi. Chờ 3-5 phút, sau đó thưởng thức.

Lá tía tô khô

Thay vì trà tươi, chúng ta phơi lá tía tô dưới nắng 2 ngày rồi cho vào túi.  Mỗi lần sử dụng, bạn lấy ra một nắm nhỏ cho vào ấm đun nước sôi, đợi vài phút cho dược chất tan hết. Vậy là bạn đã có một ly trà ngon lành rồi đó!

Bột lá tía tô

trà tía tô bột

bột tía tô

Đầu tiên bạn rửa sạch và phơi lá tía tô theo thứ tự của 2 phần trên. Sau đó cho lá tía tô khô vẫn còn giòn vào cối rồi xay thành bột hoặc dùng máy xay. Bảo quản trong hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa ở nơi thoáng mát và lấy ra dùng khi cần. Cho 2 thìa cà phê mỗi lần vào cốc nước sôi, khuấy đều, đợi vài phút rồi uống.

Trên đây là một số kiến thức về trà tía tô mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hi vọng bạn sẽ không lãng phí thời gian khi đọc nó. Hãy đồng hành cùng Trà Đỉnh để tìm hiểu sâu về trà và chọn lựa những loại trà chất lượng nhé!

Xem thêm: Khám phá trà Anh quốc – Tinh hoa văn hóa hoàng gia

Leave a Reply

Your email address will not be published.