Blog

Get informed about our latest news and events

Trà tam thất – Vị thuốc tiên cho sức khỏe

Hoa tam thất từ lâu đã được biết đến như một loại thảo dược quý mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thường vào mùa, người ta đi hái hoa này để nấu canh hoặc xào với thịt. Ngoài ra, hoa tam thất còn được dùng làm trà trà thảo dược. Tìm hiểu thêm về công dụng của trà tam thất ngay sau đây.

Trà tam thất chữa bệnh mất ngủ

Các chất saponin và nhân sâm có trong dược liệu trực tiếp kích thích hệ thần kinh trung ương, cải thiện tuần hoàn máu, có tác dụng trấn tĩnh. Do đó, uống một tách trà thơm trước khi đi ngủ có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn. Điều quan trọng là buổi sáng thức dậy tinh thần sảng khoái, không mệt mỏi như thuốc tây.

Hỗ trợ giảm cân

Các loại thảo mộc có thể giúp điều chỉnh lượng cholesterol trong máu. Đồng thời, nó còn điều hòa lượng mỡ trong cơ thể để không vượt quá mức cho phép, giúp quá trình trao đổi chất và thanh lọc diễn ra dễ dàng hơn, từ đó giúp giảm cân và duy trì sức khỏe.

"<yoastmark

Ngăn ngừa bệnh về tim mạch

Tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch là do thành phần notoginseng có trong tam thất. Hoạt chất giúp làm giãn nở mạch máu, chống xơ vữa động mạch, giảm các biến chứng tim mạch như nhồi máu cơ tim hay co thắt ngực.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Nghiên cứu cho thấy, trà tam thất có các hoạt chất giúp cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể. Nhờ đó, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm do bệnh tiểu đường gây ra như cao huyết áp, nhiễm trùng, suy tim, mù lòa. Đặc biệt, trà không  chứa đường glucose nên người bị bệnh tiểu đường có thể yên tâm sử dụng.

Trà tam thất hỗ trợ điều trị bệnh gan

Thuốc có tác dụng thanh nhiệt giải độc, chống tổn hại cho gan. Từ đó, chức năng của gan được tăng cường, giúp ngăn ngừa gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan và các bệnh khác.

Cải thiện sức khỏe phụ nữ sau sinh

Trà tam thất giúp cải thiện vấn đề sức khỏe của phụ nữ sau sinh như căng thẳng, trầm cảm,… Đây nguyên nhân gây ra mụn nhọt, thiếu máu, sạm da, ốm vặt và các vấn đề khác. Do đó, phụ nữ sau sinh không nên bỏ qua loại trà này. Đặc biệt, dược liệu còn giúp kích thích tuyến vú, giúp sữa mẹ luôn dồi dào.

Uống trà tam thất giúp chống lão hóa da

Một trong những công dụng của trà tam thất được các nhà khoa học phát hiện là giúp làm đẹp da, chống lão hóa da và ổn định độ ẩm trên da. Do đó, nếu bạn sử dụng mỗi ngày sẽ góp phần làm da dẻ hồng hào, mịn màng.

"sử

Tăng cường miễn dịch

Trà có khả năng giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và kích thích hệ thống miễn dịch. Từ đó giảm thiểu các bệnh vặt như cảm cúm, ho, sốt…

Trà tam thất giúp cải thiện trí nhớ

Trong trà tam thất chứa nhiều hợp chất có lợi cho não bộ. Khi được sử dụng đúng cách, chúng không chỉ giúp ta giảm căng thẳng, thư giãn mà còn góp phần cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Chống thiếu máu

Tam thất tăng lưu lượng máu đến các cơ quan trong cơ thể. Nhờ vậy mà giúp hạn chế tình trạng thiếu máu, ngăn ngừa các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, đánh trống ngực.

Trên đây là 10 công dụng của trà tam thất theo tìm hiểu của chúng tôi. Trà thảo dược luôn là một lựa chọn tốt để hỗ trợ sức khỏe của chúng ta. Tuy là thảo dược lành tính nhưng bạn không nên lạm dụng nó nhé! Chúc bạn có một ngày vui vẻ!

Xem thêm: Trà tam thất và những điều cần biết

Leave a Reply

Your email address will not be published.