Blog

Get informed about our latest news and events

Trà kiều mạch – Người bạn đáng tin cậy cho sức khỏe

Trong cuộc sống hiện đại, thức uống trà đã trở nên phổ biến và được mọi người yêu thích. Mỗi tách trà tiếp thêm cho ta năng lượng, xua tan trong ta bao muộn phiền, lo lắng. Hơn thế nữa, tùy mỗi loại trà mà mang đến cho ta những công dụng cho sức khỏe khác nhau. Vậy, bạn đã từng thưởng thức trà kiều mạch chưa? Nếu chưa, quả là một thiếu sót đấy! Hương vị của trà kì thực rất đặc biệt và không thể nào diễn tả bằng lời. Thế nên trong bài viết này, hãy cùng Trà Đỉnh khám phá về Trà kiều mạch nhé!

Tìm hiểu về trà kiều mạch

Nếu Châu Âu tự hào về rượu như đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực Phương Tây, thì Phương Đông lại có trà – Đồ uống tinh tế và thuần khiết!

Trà kiều mạch - Người bạn đáng tin cậy cho sức khỏe

Tìm hiểu về trà kiều mạch

Phải nói như thế nào nhỉ? Trà kiều mạch thơm dịu gần giống trà gạo rang của Nhật, pha cùng sữa tươi, quyện với trân châu giòn giòn. Đã lắm luôn đó! Cho đến nay, trà đã trở thành một món trà sữa vô cùng được yêu thích. Phải chăng điều này là một lẽ dĩ nhiên. Bởi vì kiều mạch là một loại hạt mang đến rất nhiều protein, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Đặc biệt hơn là trà này không gây tăng cân, thế nên em ấy đích thực là chân ái của các chị em phụ nữ.

Ở phương Đông, trà kiều mạch rất được ưa chuộng đấy các bạn ạ. Trà còn được gọi là Sobacha ở Nhật Bản, Memil-cha ở Hàn Quốc và Kuqiao-cha tại Trung Quốc. Đây có thể xem là món đồ uống quốc dân, phù hợp với sở thích của mọi người. Trà có thể được uống ấm hoặc lạnh, không cần thêm đường, sữa hay bất kì thứ gì khác cả. Đây là thức trà vừa tao nhã, vừa thanh khiết, lại còn tốt cho sức khỏe, cho làn da mịn màng và cả một vóc dáng cân đối!

5 công dụng thần kỳ của trà cho sức khỏe

Tăng cường hệ miễn dịch

Trà kiều mạch - Người bạn đáng tin cậy cho sức khỏe

Tăng cường hệ miễn dịch

Kiều mạch rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm: tocotrienols , vitamin E, axit phenolic, selen và axit phytic. Tất cả các chất này đều đặc biệt tốt cho mức độ cải thiện miễn dịch của cơ thể. Những chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do độc hại trong cơ thể. Do đó góp phần bảo vệ cơ thể của chúng ta chống lại virus, vi khuẩn và vi sinh có hại.

Tốt cho hệ tiêu hóa và thận

Phytonutrients có trong kiều mạch dẫn đến cải thiện hệ thống tiêu hóa. Đồng thời giúp làm giảm nguy cơ mắc phải sỏi mật. Trà kiều mạch còn là một loại thức uống giàu chất xơ cũng rất tốt cho việc giảm táo bón. Và theo các nghiên cứu khác nhau trên động vật, việc uống trà làm giảm các vấn đề về thận ở chuột. Nhiều nghiên cứu cũng đang tiếp tục được thực hiện để có được kết quả tích cực cho con người.

Ngăn ngừa ung thư

Ung thư là một căn bệnh rất nguy hiểm và cực kì dễ mắc phải trong cuộc sống hiện đại. Trà kiều mạch chính là một giải pháp tốt và hợp lí cho chúng ta. Hợp chất thực vật chính có trong trà kiều mạch như rutin có khả năng chống lại ung thư. Những flavonoid có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư ruột kết. Đồng thời còn giúp ngăn ngừa ung thư vú và ung thư buồng trứng ở phụ nữ.

Hỗ trợ giảm cân

Trà kiều mạch - Người bạn đáng tin cậy cho sức khỏe

Hỗ trợ giảm cân

Trà kiều mạch là một vũ khí đắc lực của các chị em trong việc làm đẹp, cụ thể là hỗ trợ giảm cân. Trà có ít calo hơn và do đó em ấy là một sự thay thế lí tưởng cho đồ uống có hàm lượng calo cao. Catechin – Một chất chống oxy hóa tự nhiên trong trà có thể thúc đẩy giảm cân hiệu quả. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa và giảm cơ hội tích tụ chất béo, đặc biệt là ở vùng eo.

Ngoài ra, các chất chiết xuất từ trà có chứa một lượng catechin tốt giúp bạn kiểm soát cân nặng. Vậy nên, muốn có một vóc dáng cân đối, xinh đẹp hãy tìm đến trà kiều mạch bạn nhé! Hãy duy trì thói quen  uống trà kiều mạch mỗi ngày như là một cách để bạn yêu bản thân mình hơn!

Trà giúp giảm stress, căng thẳng

Một trong những vitamin để giảm căng thẳng tốt nhất là vitamin B. Chúng sẽ hỗ trợ não tạo ra sự cân bằng hợp lí của các hóa chất trong não. Điều này sẽ giúp đẩy lùi stress và giúp cơ thể dần thích nghi với sự căng thẳng. Có như thể để tránh được những ảnh hưởng tiêu cực không mong muốn. Theo các chuyên gia, kiều mạch chứa vitamin B. Vì vậy, uống trà được ngâm từ loại hạt ngũ cốc này sẽ giúp bạn thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều. Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, trở về nhà, hãy tự thưởng cho mình một tách trà kiều mạch ngon bổ dưỡng nhé!

Có phải khi đã biết đến những công dụng thần kì này, bạn đang tò mò không biết pha trà kiều mạch có khó hay không? Pha trà như thế nào mới là đúng chuẩn vị? Câu trả lời sẽ được Trà Đỉnh bật mí ngay sau đây nhé!

Bật mí cách pha trà kiều mạch ngon đúng điệu

Kì thực, để có được một tách trà kiều mạch không hề khó như bạn nghĩ. Chỉ cần làm theo các bước dưới đây, bạn sẽ có được một tách trà ngon đúng ý, say mê không lối thoát!

Trà kiều mạch - Người bạn đáng tin cậy cho sức khỏe

Bật mí cách pha trà kiều mạch ngon đúng điệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500ml nước.
  • Hạt kiều mạch rang 20gam.
  • Mật ong: 1 thìa ( tùy chọn).

Cách thực hiện

  • Để pha trà kiều mạch, đầu tiên bạn cần đun nước sôi.
  • Sau đó thêm 10-20gam hạt kiều mạch rang vào và tiếp tục đun sôi từ 30 giây đến 1 phút.
  • Đổ hỗn hợp vào bình và chờ từ 5 đến 6 phút.
  • Lọc trà qua rây và rót trà ra tách để thưởng thức. Bạn có thể thêm một lượng mật ong tùy thích nếu muốn có hương vị ngọt dễ chịu nhé!

Vậy là chưa đến 10 phút, bạn đã có ngay một tách trà kiều mạch ngon đúng ý mà vô cùng đơn giản rồi đấy! Qủa thật, không hề tốn nhiều thời gian và phức tạp như bạn nghĩ. Đối với những người bận rộn cũng có thể dành cho mình một khoảng thời gian thích hợp để pha trà. Và thực sự, trong cuộc sống hiện đại như ngày hôm nay. Bạn sẽ phải lo lắng rất nhiều thứ từ gia đình cho đến công việc bên ngoài. Thế nên, hãy yêu thương bản thân, yêu thương gia đình mình bằng những tách trà kiều mạch này nhé! Trên đây là những chia sẻ của mình về trà kiều mạch. Hi vọng rằng, những thông tin này sẽ bổ ích đối với bạn. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc!

Xem thêm: Khám phá đỉnh cao trong nghệ thuật trà đạo Trung Quốc

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.