Blog

Get informed about our latest news and events

Trà Hoàng Đế – Đặc sản của xứ Huế mộng mơ

Bạn đã từng đặt chân một lần đến Huế, ngắm nhìn dòng sông Hương, thăm quan cung đình Huế hay thưởng thức, nhâm nhi bên những tách trà Hoàng Đế chưa? Qủa thực, trà Hoàng Đế là một đặc sản không thể bỏ lỡ khi bạn đến với xứ Huế mộng mơ này. Vậy, trà Hoàng Đế là thức trà gì? Có những công dụng như thế nào đối với sức khỏe? Hãy cùng Trà Đỉnh khám phá trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu về trà Hoàng Đế

Dưới trời Huế biếc xanh trong

Cố đô vàng nhẹ ánh hồng nắng thu. 

Xứ Huế từ lâu đã đi vào thơ ca của rất nhiều thi sĩ. Nơi đây đã ghi dấu biết bao nhiêu dấu ấn lịch sử anh hùng, đáng tự hào của dân tộc. Và nhắc đến trà Hoàng Đế, có lẽ mọi người cũng đã phần nào hiểu được đây là món trà như thế nào. Mỗi tách trà, mỗi ngụm trà đưa ta về một miền kí ức xưa – một miền lịch sử oai hùng đáng nhớ.

Trà Hoàng Đế - Đặc sản của xứ Huế mộng mơ.

Xứ Huế đẹp mộng mơ

Trà Hoàng Đế bao gồm rất nhiều vị thảo dược quý. Có thể kể đến như:  Atiso, cúc hoa, cỏ ngọt, hoài sơn, đại táo, hồng táo, hoa hè,… Ngoài ra, còn rất nhiều những vị thảo dược quý khác. Vậy nhờ đâu mà trà có sự kết tinh của những vị thuốc quý ấy? Bởi đây là thức trà quý của Vua – Người đứng đầu của một đất nước. Những lợi ích về sức khỏe của Vua luôn được đặt lên hàng đầu.  Và những dưỡng chất trên có thể coi là những dưỡng chất làm mát cơ thể. Đồng thời còn giúp tăng cường sức khỏe cực tốt.

5 công dụng tuyệt vời của trà Hoàng Đế

Giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Trà Hoàng Đế - Đặc sản của xứ Huế mộng mơ

Trà giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Trà được nhiều người đánh giá là thức trà hữu hiệu cho giấc ngủ ngon, với những thành phần như tim sen hay atiso. Đây đều là những bài thuốc trong dân gian hỗ trợ mất ngủ, tất cả đều được kết tinh trong trà Hoàng Đế. Hơn nữa, trà còn được mọi người yêu thích bởi chứng trị đau đầu, tim hồi hộp, mất ngủ. Sau một ngày dài làm việc căng thẳng, những công việc khiến bạn mệt mỏi, căng thẳng và mất ngủ. Hãy thưởng thức một tách trà Hoàng Đế để có một giấc ngủ ngon, sâu để tiếp thêm năng lượng cho sức khỏe.

Thức trà tốt cho người già

Người già, người lớn tuổi thường xuyên bị mất ngủ hay cao huyết áp. Trà chính là một món quà ý nghĩa mà cuộc sống ban tặng cho chúng ta, đặc biệt là các đấng sinh thành. Đặc biệt, với mong muốn bố mẹ, ông bà luôn được khỏe mạnh, có giấc ngủ ngon. Là những đứa con trong gia đình, bạn có thể bày tỏ tình yêu thương cho bố mẹ mình bằng nhiều cách. Và đặc biệt nhất khi bạn tặng những gói trà Hoàng Đế thơm ngon và bổ dưỡng.

Tăng cường sức để kháng, giảm cholesterol

Trà Hoàng Đế - Đặc sản của xứ Huế mộng mơ

Tăng đề kháng, giảm cholesterol

Cholesterol trong máu có vai trò không thể thiếu để vận hành cơ thể ổn định. Tuy thế, khi cholesterol cao lại là nguyên nhân dẫn đến các bệnh nguy hiểm. Ví như: xơ vữa động mạch, mỡ máu, thậm chí là tăng nguy cơ đột quỵ. Hãy sử dụng thức trà này để giúp bạn cân bằng được Cholesterol trong máu nhờ những thành phần quan trọng có trong trà. Thành phần táo giúp bổ khí dưỡng huyết, thích hợp với người mắc bệnh ban xuất huyết chảy máu.

Giúp trị bệnh gout

Với 18 vị thảo dược thiên nhiên, trà có công dụng điều trị gout, tiểu đường, huyết áp. Đặc biệt, trà đã trở thành thương hiệu được tin dùng của phái đàn ông. Với cuộc sống ngày càng hiện đại, Nam giới là người phải thường xuyên tiếp xúc với rượu bia, thuốc lá…Đồng thời, phải hít những khí độc hại tại nơi làm việc, khu chết xuất. Những vấn đề đó khiến họ không tránh khỏi những bệnh sinh lí như bị gout. Bởi lẽ, do chế độ ăn uống không kiểm soát sẽ gây ra gan nhiễm mỡ, mỡ máu cao, tiểu đường. Trà Hoàng Đế sẽ giúp bạn ngăn ngừa và trị những căn bệnh đó. Nhưng đồng thời, bạn phải có chế độ ăn uống phù hợp và tập luyện một cách đều đặn nhé.

Thanh nhiệt, giải độc gan

Trà Hoàng Đế - Đặc sản của xứ Huế mộng mơ

Thanh nhiệt, giải độc gan

Atiso có trong trà là thành phần quan trọng làm nên công dụng giải độc gan trong cơ thể của bạn. Đồng thời, hoạt chất Cynarin trong Atiso có tác dụng giải độc và phục hồi tế bào gan. Điều này rất thích hợp cho những người bị mụn hay nhậu nhẹt nhiều. Sau những cuộc vui cùng bạn bè, người thân có bia, rượu. Bạn có thể trở về nhà và nhâm nhi một tách trà Hoàng Đế để có thể giúp cơ thể trở lại trạng thái cân bằng. Đồng thời giúp tỉnh táo và tiếp thêm năng lượng!

 

Cách pha trà Hoàng Đế đơn giản mà ngon đúng điệu

Cách pha trà Hoàng Đế rất đơn giản, không mất thời gian, đặc biệt phù hợp cho những người bận rộn. Bạn chỉ cần thực hiện cách bước sau: Cho 20 gam trà vào bình tráng nước đầu. Sau đó, bạn đổ nước sôi vào, đợi trong vòng 5 phút rồi thưởng thức. Có thể bỏ ấm nấu sôi để nguội đóng chai, bỏ tủ lạnh để uống mỗi ngày. Đặc biệt vào mùa hè nóng nực như thế này, bạn có thể uống cùng với đá như thức uống giải khát bình thường. Thức trà cực kì ngon miệng lại rất bổ dưỡng cho sức khỏe nữa đấy.

Vì sao bạn nên uống trà Hoàng Đế?

Trà Hoàng Đế - Đặc sản của xứ Huế mộng mơ

Vì sao bạn nên uống trà Hoàng Đế?

Thưởng trà là một nghệ thuật. Người thưởng trà là một nghệ nhân. Trong cuộc sống hiện đại, trà đã trở nên rất phổ biến đối với cuộc sống của chúng ta. Vậy tại sao ta nên uống trà Hoàng Đế mà không phải là những thức trà khác? Đó là bởi vì những nguyên do sau đây:

  • Trà là sự hòa trộn, kết tinh của rất nhiều những vị thảo dược quý, tốt cho sức khỏe.
  • Đây là thức trà ngon, bổ dưỡng cho con người về nhiều mặt như: Làm đẹp và sức khỏe.
  • Cách pha chế lại đơn giản, không mất nhiều thời gian trong ngày của bạn.
  • Mỗi tách trà sẽ giúp bạn xua đi bao mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống. Uống trà còn làm bạn thêm lòng tự hào, tự tôn dân tộc.

Trên đây là những chia sẻ của mình về thức trà Hoàng Đế – Đặc sản của xứ Huế mộng mơ. Và hi vọng rằng, với những thông tin này sẽ bổ ích đối với bạn . Chúc bạn có một sức khỏe tốt và sống vui khỏe, hạnh phúc, tràn đầy năng lượng trong cuộc sống!

Xem thêm: Trà ngon và bí kíp chọn trà chuẩn

Leave a Reply

Your email address will not be published.