Blog

Get informed about our latest news and events

Trà hoa anh đào – Giai điệu du dương của mùa xuân

Trà hoa anh đào hay còn được gọi là trà Sakura, là thức uống độc đáo được làm từ hoa đào muối. Hoa anh đào không chỉ là biểu tượng nổi tiếng của đất nước Nhật Bản mà còn là nguyên liệu tiềm năng trong làm bánh, trà… Và trà hoa Sakura mang hương vị tinh tế, tươi mát đã trở thành đặc sản Đất nước Mặt trời mọc. Hiện nay, nhiều nơi trên thế giới rất yêu thích và sử dụng trà Sakura, trong đó có Việt Nam. Vậy, có gì trong thức trà độc đáo làm từ biểu tượng đẹp đẽ của người Nhật?

Trà hoa anh đào

“Vận tốc rơi của hoa Anh Đào là 5cm/s”- một câu nói nổi tiếng trong tác phẩm “Your Name” của tác giả Nhật Sinkai Makoto.

Trà hoa anh đào – Hương vị tinh tế của mùa xuân

Hương vị tinh tế của mùa xuân

Hương vị tinh tế của mùa xuân

Khi nhắc đến biểu tượng của đất nước Nhật Bản, có lẽ không ai là không biết đến hoa anh đào. Hoa anh đào trong tiếng Nhật là Sakura, một loại hoa mang vẻ đẹp tinh khiết, mỏng manh nhưng trường tồn. Sakura gắn bó với người Nhật, hiện diện trong các bức vẽ, bản nhạc cho đến đồ ăn, thức uống.

Đặc biệt khi nhắc đến các loại đồ uống từ Sakura, đầu tiên phải kể đến trà Sakura. Trà hoa anh đào trong tiếng nhật gọi là Sakura-cha. Sakura-cha được làm từ hoa anh đào muối, là một nguyên liệu nổi tiếng của người Nhật. Để làm được hoa anh đào muối, các đầu bếp phải chọn những bông hoa nở 7 phần và còn nguyên cuống. Sau đó hoa được ngâm vào giấm bạch mai hoặc nước mơ để giữ nguyên màu sắc, vẻ đẹp vốn có. Cuối cùng, các đầu bếp sẽ cho muối lên và ủ 3 – 4 tuần. Các đầu bếp sẽ nén cho nước muối thoát ra ngoài, sau đó đem đi phơi khô. Từ đó làm nên nguyên liệu trứ danh của người Nhật, có thể dùng để nấu ăn, làm nước uống.

Sakura-cha còn là thức uống không thể thiếu trong lễ hội Hanami ở Nhật. Trà có vị gần giống như hồng trà, phảng phất mùi hoa Sakura quyến rũ hấp dẫn. Sakura-cha có hương thơm của hoa hòa quyện cùng muối biển. Tạo nên hương vị tuyệt vời không thể nhầm lẫn với bất kì loại chè nào.

Cách pha Sakura-cha chuẩn hương vị người Nhật

pha Sakura-cha

Pha Sakura-cha

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị khoảng 4 – 5 bông hoa Sakura muối và nước sôi là có thể làm được. Sau đó thực hiện với các bước sau:

  • Ngâm hoa đào muối trong nước ấm khoảng 4 phút để loại bỏ bớt muối.
  • Vớt hoa ra cho vào ly.
  • Đổ nước sôi vào, chờ những bông hoa bung nở và thưởng thức.

Thưởng thức một ly Sakura-cha sẽ làm lòng mình thư thái và nhẹ nhàng. Những cánh hoa bung nở trong làn nước như đang nhảy múa. Hương thơm của hoa phảng phất, trà ngon mang hương vị đặc trưng.

Mua nguyên liệu làm trà hoa anh đào

Để làm được Sakura-cha ngon chuẩn hương vị Nhật Bản. Ta nên tìm mua hoa anh đào muối tại các cửa hàng uy tín. Nguyên liệu này có thể tìm mua ở các tiệm bánh kiểu Nhật hoặc có thể mua tại các website. Các website mà bạn có thể tham khảo tìm mua là:

  • Huyền Hà Shop: 800.000đ/kg
  • Bếp Xinh: 50.000đ/50g
  • Beemart: 100.000đ/50g

Sakura-cha thường được uống vào dịp nào?

Ở Nhật, trà Sakura thường được uống vào các dịp lễ như tết, kết hôn… Sở dĩ được uống vào những ngày lễ vì Sakura-cha mang ý nghĩa rất đẹp. Những cánh hoa bung nở trong nước còn tượng trưng cho tương lai nở hoa. Hứa hẹn một tương lai sáng ngời đầy kỳ vọng. Ngoài ra, Sakura-cha còn là món quà ý nghĩa để tặng bạn bè người thân, tiếp đãi khách quý.

Lấy cảm hứng từ loài hoa tinh khiết, mong manh nhưng trường tồn. Trà Sakura mang bản sắc, giá trị của người Nhật. Hãy thử một lần nhâm nhi thức trà thú vị này nhé.

Xem thêm: Trà ngon và bí kíp chọn trà chuẩn

Leave a Reply

Your email address will not be published.