Blog

Get informed about our latest news and events

Trà Earl Grey – Bí quyết sống khỏe của người Anh

Người Anh rất thích uống trà và họ uống trà ít nhất 6 lần trong một ngày. Mà cách thưởng trà của họ cũng rất đặc biệt và sang trọng. Người Anh thích uống trà đến mức có một câu đùa như thế này: “Nước Anh có thể thiếu Nữ hoàng chứ không thể thiếu trà”. Và trà Earl Grey là loại trà ngon và phổ biến nhất ở xứ sở mù sương. Trà Bá Tước với hương vị độc lạ, tinh tế, mang phong vị nước Anh và là thức uống có vô vàn công dụng. Bạn có biết đâu là bí quyết để người Anh luôn có một ngày tràn đầy năng lượng và một sức khoẻ tốt? Đó chính là nhâm nhi một tách trà Earl Grey mỗi ngày.

Hương vị trà Earl Grey

Công dụng trà bá tước Earl Grey

Thức trà tốt cho sức khỏe

Trà Earl Grey (trà Bá Tước) là sự kết hợp của trà đen cổ điển và hương vị dầu của vỏ cam Bergamot. Khi uống loại trà này, bạn sẽ cảm nhận được một hương vị thơm ngon, sang trọng và trầm lắng đúng như cái tên gọi của nó. Trà có hương vị vô cùng độc đáo và khác lạ. Có người nói Earl Grey mang mùi vị của cam đắng Địa Trung Hải hòa quyện với vị chanh Đông Nam Á.

Bởi vì có chứa tinh dầu Bergamot nên khi uống loại trà này sẽ giúp sảng khoái, thư giãn đầu óc của bạn. Trà có mùi thơm sang trọng và giúp xua tan mọi muộn phiền của chúng ta. Mùi hương cam quýt có trong loại trà này rất phù hợp để uống mỗi sáng, nhâm nhi lúc rãnh rỗi. Không chỉ mang hương vị độc đáo mà trà Bá Tước còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nữa đấy.

Vậy, trà Earl Grey có tác dụng gì?

Giúp chúng ta có một trái tim khỏe mạnh

Trà Earl Grey

Công dụng của trà Anh là bảo vệ sức khỏe tim mạch

Một trái tim khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta sống lâu, sống khỏe hơn. Có nhiều chứng minh rằng trà có tác dụng giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Và trà Bá Tước cũng có công dụng cải thiện sức khỏe tim mạch. Đó là nhờ trà dồi dào các chất chống oxy hóa.

Chất flavanoe có trong loại trà này có khả năng ức chế enzym, hạn chế sản sinh cholesterol xấu trong cơ thể. Từ đó có thể cải thiện một số vấn đề về tim mạch. Có một nghiên cứu chỉ ra rằng uống trà Bá Tước mỗi ngày có thể giảm được cholesterol xấu trong vòng 6 tháng. Đồng thời các chất oxy hóa có trong trà còn giúp chống lại các gốc tự do gây nên các bệnh nguy hiểm.

Thanh lọc tâm hồn, tránh xa trầm cảm

Uống trà thư giãn

Thư giãn cùng một tách trà vào buổi chiều

Trầm cảm là một căn bệnh phổ biến hiện nay. Căn bệnh giống như một sát thủ âm thầm tiếp cận cuộc sống của chúng ta. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới căn bệnh nguy hiểm này. Nguyên nhân lớn nhất là những lo âu, khúc mắc trong cuộc sống. Sống càng lâu, cuộc sống như có thêm một áp lực vô hình khiến chúng ta luôn trong tình trạng căng thẳng.

Thế nhưng bạn đừng lo lắng, có nhiều cách để chữa lạnh tâm hồn của mình. Bạn có thể trò chuyện tâm sự cùng bạn bè. Hoặc đơn giản chỉ là nhâm nhi một tách trà Bá Tước vào cuối ngày. Hương thơm cam quýt từ trà Bá Tước giúp bạn làm dịu, cân bằng tâm trạng rất tốt. Chẳng ai ngờ được rằng một ly trà có thể giúp thanh lọc tâm hồn, giúp ta thư giãn. Nhưng điều đó thực sự có thể xảy ra, hãy uống một tách trà Bá Tước để xua tan mọi muộn phiền, lo âu.

Tốt cho răng miệng

Không chỉ con nít hay ăn kẹo mới bị sâu răng. Người lớn mà không chăm sóc răng miệng kĩ càng cũng sẽ bị các vấn đề về răng nữa đấy. Đau gì cũng qua nhưng chỉ có đau răng là dai dẳng cả ngày. Và trà Bá Tước vạn năng có thể giúp bạn ngăn ngừa sâu răng.

Muốn có một hàm răng chắc khỏe thì nên nhâm nhi trà Bá Tước mỗi ngày. Vì trong trà có chứa florua giúp bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn. Đồng thời catechin là chất chống oxy hóa giúp chống nhiễm trùng đường miệng.

Trà Earl Grey tiếp thêm năng lượng

Trà tốt cho sức khỏe

Uống trà Bá Tước để bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng

Caffeine thường có trong các loại trà, là một chất tốt cho cơ thể. Chất này giúp đầu óc tỉnh táo, tiếp thêm năng lượng cho ngày dài làm việc. Chất caffeine được tìm thấy nhiều nhất trong loại thức uống quen thuộc: cà phê. Thế nhưng uống cà phê nhiều và không đúng cách sẽ không tốt cho sức khỏe. Vì vậy có thể uống trà Bá Tước thay cho cà phê để cung cấp năng lượng, tăng sự tỉnh táo.

Thừa cân ư? Không hề!

Tin vui cho những ai đang thừa cân, có vóc dáng không như ý muốn. Chiết xuất cam quýt có trong loại trà này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Trà hỗ trợ cơ thể hạn chế hấp thu chất béo. Uống loại trà này thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu một vóc dáng như ý muốn. Kết hợp luyện tập, chế độ dinh dưỡng thì càng hiệu quả hơn đấy nhé!

Tăng cường hệ miễn dịch

Trà Earl Grey

Sức khỏe tốt nhờ uống chè

Một hệ miễn dịch tốt chống lại được bệnh tật là điều mà ai cũng mơ ước. Một lợi ích khác của trà Bá Tước là tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ các chất oxy hóa có thể ngăn ngừa tốt các loại bệnh, giúp cơ thể thích nghi tốt với thời tiết thay đổi.

Đồng thời trà còn có công dụng đẩy lùi bệnh cảm. Nhờ thành phần tinh dầu cam quýt bergamot mà trà giải cảm hiệu quả, giúp ta khỏe khoắn hơn.

Bảo sao mà người ta yêu thích trà Earl Grey đến vậy. Không chỉ có mùi vị thơm ngon, hương thơm của thiên nhiên mà còn nhờ những công dụng thần thánh vừa kể trên. Còn chờ gì nữa, hãy hóa thân thành cô tiểu thư nhỏ hoặc thiếu gia vương giả bên cạnh ly trà Bá Tước trong tiệc trà ngay bây giờ thôi nào.

Xem thêm: Lợi ích của trà phan tả diệp

Leave a Reply

Your email address will not be published.