Blog

Get informed about our latest news and events

Trà dây – Giải pháp cho người mắc bệnh đau dạ dày

Trà dây là vị thuốc quý giá mà thiên nhiên ban tặng. Có tác dụng trị viêm loét dạ dày, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, kháng viêm… Đây là giải pháp rẻ tiền mà hiệu quả để cải thiện sức khỏe. Hôm nay, Trà Đỉnh sẽ hướng dẫn bạn pha trà dây để trị bệnh đau dạ dày, bồi dưỡng sức khoẻ. Ngoài ra chúng mình cũng cung cấp cho mọi người một số lưu ý để sử dụng đạt hiệu quả.

Phương thuốc hữu hiệu cho người đau bao tử

Trà dây - Giải pháp cho người mắc bệnh đau dạ dày

Trà dây – Giải pháp cho người mắc bệnh đau dạ dày

Trà dây là vị thuốc thiên nhiên được biết đến với công dụng chữa viêm loét dạ dày hiệu quả. Nguyên nhân gây nên bệnh dạ dày đến từ vi khuẩn Helicobacter Pylori xâm nhập. Khi bạn uống loại chè này, hoạt chất Tanin và Flavonoid sẽ thực hiện nhiệm vụ các vi khuẩn gây ra bệnh đau dạ dày. Từ đó chữa trị viêm loét dạ dày và cải thiện chức năng dạ dày. Đồng thời, khi bạn uống chè, sẽ có tác dụng giảm ợ nóng, ợ chua.

Bên cạnh công dụng chữa bệnh viêm loét, đau dạ dày. Loại thần dược từ thiên nhiên còn có tác dụng ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Những ai bị huyết áp cao, viêm khớp, viêm gan, mất ngủ…khi uống loại chè này sẽ đem lại hiệu quả chữa bệnh rất tốt.

Hướng dẫn bạn mua trà dây chất lượng

Nếu muốn mua sản phẩm chất lượng cao thì có thể đến mua tại địa phương. Mua tại những nơi trồng loại trà này, đặc biệt là ở Tây Bắc. Còn nếu muốn tiện lợi, dễ dàng hơn thì mua tại các website bán chè dây nguyên chất. Tùy theo nguồn gốc, phân loại mà chè có mức giá khác nhau. Hiện nay, trung bình trà dây nguyên chất có giá 100.000 đồng/kg. Riêng chè được trồng ở vùng núi cao Tây Bắc sẽ có giá 150.000 đồng/kg.

Hiện nay có 2 mặt hàng phổ biến đó là: trà truyền thống và trà túi lọc. Ngoài ra còn có cao cô đặc. Mỗi loại có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là nên mua loại chè khô truyền thống. Vì loại này giá không quá đắt, mà lại có hiệu quả chữa bệnh cao hơn. Còn chè đã qua chế biến thường làm mất đi dược tính của trà, nhưng giá rẻ, bảo quản được lâu. Tóm lại, tùy đối tượng và điều kiện để chọn cho mình mặt hàng phù hợp nhất. Nhưng dù mua loại nào, cũng phải tìm mua ở những thương hiệu uy tín nhé. Không nên mua ở những nơi trôi nổi, không rõ nguồn gốc tránh tiền mất tật mang.

Chọn chè hảo hạng

Chè ngon

Chè ngon

Khi mua chè khô phải là loại chè có màu xanh nhạt, chè có mùi thơm dịu, có nhiều phấn trắng bám vào búp chè. Theo kinh nghiệm của người làm trà dây khô lâu năm thì trà dây càng có nhiều phấn trắng tức là càng có nhiều nhựa, càng là loại chè ngon, tốt cho sức khỏe.

Còn với chè túi lọc thì các thương hiệu túi lọc được mua nhiều là: Lava, Bstar…

Cách pha trà dây cực dễ với 4 bước

  • Cho 30g trà dây vào ấm nước
  • Tráng sạch trà bằng cách rót một ít nước sôi vào ấm, sau đó đổ ra ngay
  • Cho 600nl nước sôi vào ấm, hãm trà 15 – 20 phút
  • Rót trà ra chén và thưởng thức. Khi uống hết có thể cho nước sôi vào hãm trà thêm một lần nữa

Một chén trà ngon có vị ngọt đắng, có mùi thơm dịu, không hề khó uống. Để giữ được các chất dinh dưỡng thì khi sử dụng không nên cho thêm đường, mật ong…để cho chè có vị ngọt.

Uống chè dây có giảm cân không?

Uống chè dây

Uống chè dây

Nhắc đến uống trà thì người ta sẽ nghĩ ngay đến thức uống ít calo, đốt cháy mỡ thừa. Thế nhưng đối với loại trà dây này thì không có công dụng giảm cân đâu nhé! Thậm chí khi sử dụng thường xuyên còn kích thích ăn ngon, tăng cảm giác thèm ăn. Ngoài ra chè còn có công dụng an thần, giúp ngủ ngon. Vừa giúp ngủ ngon, vừa tăng cảm giác thèm ăn, do đó uống chè này không giảm được cân, ngược lại còn giúp tăng cân nữa. Do đó những ai muốn tăng cân lành mạnh có thể tìm đến vị thuốc dân gian này.

Những lưu ý khi sử dụng

  • Nếu uống để chữa bệnh dạ dày, phải kiên trì uống liên tục trong 30 ngày. Mỗi ngày chỉ nên uống 30g chè mà thôi. Thời gian vàng để chè phát huy công dụng là buổi sáng, trước khi ăn 30 phút.
  • Kiên trì uống 1 – 2 tháng thì sẽ giảm được các triệu chứng đau dạ dạy, ợ hơi…
  • Không nên lạm dụng nhiều trà trong một ngày. Một số nghiên cứu nói rằng uống nhiều sẽ gây tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt… Chuyên gia khuyên chỉ nên dùng tối đa 60 – 70g trà khô trong 1 ngày.
  • Không nên để trà qua đêm vì sẽ dễ bị thiu.
  • Khi uống trà dây chữa bệnh thì ta phải kiêng: trà xanh, dưa muối, cà muối, kim chi, gia vị cay…và không nên sử dụng rượu bia, thuốc lá nhé.

Quả là một phương thuốc vừa rẻ tiền, vừa đơn giản mà mang lại nhiều công dụng. Nếu bạn gặp những vấn đề về dạ dày thì hãy sử dụng vị thuốc quý giá từ thiên nhiên này nhé.

Xem thêm: https://tradinh.vn/cac-tiem-tra-banh-ban-nen-den-thu-mot-lan-4586.html/

Leave a Reply

Your email address will not be published.