Blog

Get informed about our latest news and events

Sử dụng trà hoa tam thất đúng cách thế nào?

Trà hoa tam thất từ lâu đã được biết đến như một loại trà thảo dược bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, phải sử dụng trà tam thất như thế nào để có thể tận dụng hết công dụng của nó chắc không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tô tìm hiểu cách sử dụng trà tam thất đúng cách cùng chúng tôi ngay sau đây nhé!

Cách pha trà hoa tam thất ngon đúng điệu

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Trà hoa tam thất: 5g (nên cho trà vào túi lọc để tránh nụ nhỏ lọt qua vòi ấm).
  • Ấm trà (người dùng nên chọn ấm bằng sành hoặc sứ để trà ngon hơn)
  • 300ml nước sôi

Cách bước pha trà

Tráng trà: đây là công đoạn đầu tiên để có một ấm trà thơm ngon. Cho 5g trà hoa tam thất vào ấm, thêm khoảng 100ml nước sôi và lắc. Sau đó bạn đổ hết nước trong ấm đi.

Pha trà: Tiếp theo, thêm 200ml nước sôi vào ấm, đậy nắp lại và đợi 10 phút là có thể uống được. Bạn cứ hãm đi hãm lại nhiều lần như thế đến khi nước trà nhạt, không còn vị ngọt đắng thì thôi.

Người mới uống có thể thấy chưa quen. Uống trà sẽ thấy có vị se se, hơi đắng. Nhưng dần dần sẽ cảm nhận được vị ngọt mát ở cổ họng.

Cách pha trà tam thất

Cách pha trà tam thất

Cách uống trà hoa tam thất

  • Một người chỉ nên dùng 5g trà hoa tam thất trong 1 ngày, không nên dùng quá.
  • Người dùng có thể dùng trà vào buổi sáng, sau bữa ăn hoặc ở bất kỳ thời điểm nào.
  • Khi uống, bạn nên rót ra chén hoặc tách nhỏ rồi uống từ từ để thưởng thức được vị thanh ngọt của trà một cách rõ ràng nhất.
  • Khi uống hết nước đầu, người dùng có thể thêm tiếp nước sôi vào để sử dụng tiếp. Tuy nhiên, nước sau màu sẽ bị nhạt hơn nước trước. Người dùng chỉ nên uống 2 ấm trà trong 1 ngày và không nên lạm dụng.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng trà hoa tam thất

Mặc dù trà tam thất chứa nhiều dưỡng chất tốt nhưng không phải ai cũng phù hợp để sử dụng. Do đó, nhiều câu hỏi đã được đặt ra về loại dược liệu này.

Nam giới có nên uống trà hoa tam thất không?

Dược liệu không hạn chế đối tượng sử dụng, bất kể là nam hay nữ giới. Nếu biết cách sử dụng, nó sẽ là vị thuốc tuyệt vời cho sức khỏe của các quý ông.

Phụ nữ đang mang thai có thể uống không?

Loại trà này chống chỉ định tuyệt đối với phụ nữ có thai. Tác dụng hoạt huyết của tam thất có thể sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

Uống trà tam thất có nóng không?

Theo các nghiên cứu, dược liệu có tính lạnh. Vậy nên cẩn trọng khi dùng cho đối tượng như: người thể trạng lạnh, thường xuyên đại tiện lỏng hoặc người đang bị cảm lạnh…

trà hoa tam thất có tính lạnh

trà hoa tam thất có tính lạnh

Phụ nữ đang hành kinh có nên dùng không?

Không. Vì tác dụng hoạt huyết của tam thất sẽ khiến kinh nguyệt ra nhiều. Hơn nữa, cơ thể lúc đó không nên dùng các loại thảo dược có tính hàn.

Có nên sử dụng trà mỗi ngày không? 

Dù là thảo dược lành tính nhưng bạn không nên dùng liên tục trong một thời gian dài. Tính hàn của dược liệu có thể ảnh hưởng tới đường tiêu hóa, gây chậm tiêu, đầy bụng nếu sử dụng lâu dài.

Người bị huyết áp thấp uống nhiều có hại không?

Người bị huyết áp thấp chỉ nên sử dụng với một hàm lượng nhỏ. Tác dụng hạ áp của tam thất có thể làm tay chân bủn rủn, hoa mắt, chóng mặt…

Trà hoa tam thất là trà thảo dược lành tính với nhiều công dụng bổ ích. Tuy vậy nên không nên sử dụng nhiều để tránh các tác dụng phụ. Cũng như nên tìm hiểu kĩ trước khi dùng để khai thác được hết công dụng của trà. Chúng tôi mong rằng bài viết trên có thể giúp ích cho bạn. 

Xem thêm: Trà tam thất và những điều cần biết

Leave a Reply

Your email address will not be published.