Blog

Get informed about our latest news and events

Những lợi ích và hạn chế của trà ngưu bàng bạn đã biết chưa?

Trà ngưu bàng là một thức trà được nhiều người ưa chuộng và biết đến. Bởi lẽ thức trà này rất tốt cho sức khỏe với nhiều những lợi ích đáng quý. Thế nhưng, bên cạnh đó, trà còn có một số hạn chế mà không phải ai cũng biết. Vậy, những lợi ích và hạn chế của trà ngưu bàng là gì? Hãy cùng Trà Đỉnh khám phá trong bài viết này nhé.

Đôi nét về trà ngưu bàng

Những lợi ích và hạn chế của trà ngưu bàng bạn đã biết chưa?

Rễ cây ngưu bàng được dùng để làm trà

Ngưu bàng là loại cây có nguồn gốc từ Châu Âu và Bắc Á, hiện nay đã phổ biến trên khắp thế giới. Mặc dù tất cả những bộ phận của cây đều được sử dụng nhưng rễ cây ngưu bàng lại có nhiều lợi ích nhất. Do đó, nó được sử dụng để làm thức trà thảo dược thơm ngon, nổi tiếng.

Trà ngưu bàng là một thức uống tuyệt vời giúp bổ sung các khoáng chất dinh dưỡng cho cơ thể. Loại trà thảo mộc này chứa một lượng lớn inulin, axit béo, chất nhầy cũng các chất khác. Theo USDA, cây ngưu bàng thô chứa carbohydrate, chất xơ và protein. Bên cạnh đó, trà còn chứa các khoáng chất như kali, canxi. Trà ngưu bàng chính là một nguồn cung cấp vitamin phong phú. Bao gồm các vitamin như A, B, C, E, K và choline.

Bật mí những lợi ích của trà ngưu bàng

Hỗ trợ tiêu hóa

Trà ngưu bàng giúp tăng cường tiêu hóa và làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn rất tốt. Các chất xơ trong trà thảo mộc sẽ húc đẩy sự phát triển của những vi khuẩn khỏe mạnh trong đường ruột. Theo các nhà nghiên cứu, nếu bạn uống trà một cách thường xuyên, đều đặn sẽ giúp tăng tốc độ tiêu hóa. Đồng thời còn khuyến khích ruột hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tốt hơn.

Trà rất thích hợp đối với những ai đang mắc các vấn đề về tiêu hóa và đặc biệt là người có cảm giác chán ăn, lười ăn. Nếu bạn đang gặp phải 1 trong những vấn đề này có thể thử ngay trà ngưu bàng nhé. Đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho việc làm dịu và bảo vệ hệ thống tiêu hóa khỏi bệnh tật. Hơn thế nữa, với các vấn đề về dạ dày, trà sẽ hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng, cực kì hiệu quả. Hãy uống trà ngưu bàng để vừa được thưởng thức hương vị độc đáo, vừa để tốt cho sức khỏe của bạn nữa nhé.

Tốt cho hệ tim mạch

Những lợi ích và hạn chế của trà ngưu bàng bạn đã biết chưa?

Trà ngưu bàng tốt cho hệ tim mạch

Với nồng độ kali cao trong trà sẽ rất tốt cho sức khỏe tim của bạn. Bởi lẽ, trà có thể làm giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch bằng cách điều hòa mức huyết áp. Kali không chỉ giúp điều chỉnh sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể. Mà nó còn hoạt động như là một thứ thuốc giãn mạch. Từ đó có thể giúp con người ngăn ngừa các bệnh rất nguy hiểm. Phải kể đến đó là xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ. Thế nên, muốn bảo vệ tốt cho hệ tim mạch của mình thì hãy uống trà ngưu bàng. Đây là một phương pháp lí tưởng và hiệu quả giúp bạn bảo vệ tốt cho hệ tim mạch của mình.

Giúp lợi tiểu và thải độc

Lợi ích này của trà ngưu bàng quả thật đã được nhiều người biết đến. Kể từ xa xưa, trà ngư bàng đã được sử dụng như là một phương thức giúp lợi tiểu. Thức trà này giúp người uống toát mồ hôi hay là có nhu cầu đi vệ sinh. Dó đó sẽ giúp hỗ trợ thanh lọc máu, giải độc cho cơ thể. Bằng cách đào thải muối, nước hoặc các chất có hại ra bên ngoài. Từ đó sẽ giảm tải được hoạt động cho gan và thận.

Giúp bạn có một làn da đẹp

Chị em phụ nữ thường dùng trà ngưu bàng giúp làm đẹp da. Bởi lẽ, khoa học đã chứng minh uống trà này thường xuyên có thể giúp dưỡng da một cách hiệu quả. Trong trà có chứa nhiều các chất chống oxy hóa. Do đó sẽ hỗ trợ loại bỏ các gốc tự do. Và đồng thời làm giảm các dấu hiệu lão hóa, giúp đẩy lùi nếp nhăn, duy trì tuổi xuân cho bạn!

Trà ngưu bàng mang đến rất nhiều những lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp cho con người. Vậy nhưng, bên cạnh những mặt nổi đó thì còn những mặt chìm phía dưới mà ít ai biết được. Điều này rất nguy hiểm đối với mọi người. Vậy nên, Trà Đỉnh sẽ gửi đến bạn những hạn chế của thức trà ngưu bàng này. 

Mách bạn một số hạn chế của trà ngưu bàng

Những lợi ích và hạn chế của trà ngưu bàng bạn đã biết chưa?

Một số hạn chế của trà ngưu bàng

Phản ứng dị ứng

Có một số người bị dị ứng với rễ cây ngưu bàng. Do đó sẽ bị viêm da tiếp xúc nếu chạm vào thành phần nguyên liệu để pha trà. Cho nên, nếu bạn hấy mình bị sưng, viêm hay phát ban da thì tuyệt đối phải ngừng dùng trà ngay lập tức. Nếu còn tiếp tục sử dụng thì sẽ rất nguy hại cho cơ thể của bạn.

Huyết áp

Người huyết áp thức không nên dùng trà ngưu bàng. Bởi lẽ, nếu bạn dùng trà thì sẽ gây ra hiện tượng chóng mặt hay rối loạn nhận thức. Trà chỉ thích hợp cho người bị chứng huyết áp cao hoặc đã dùng thuốc điều trị tăng huyết áp trước đó. Vậy nên, bạn nhớ lưu ý kĩ điều này.

Ngộ độc

Những lợi ích và hạn chế của trà ngưu bàng bạn đã biết chưa?

Uống trà có thể gây ngộ độc

Ngộ độc là một trường hợp rất dễ gặp phải. Với tính chất hoang dại thì rễ cây mang tiềm ẩn nguy cơ nghiễm độc cao. Bao gồm chứng ảo giác, chóng mặt, buồn nôn, sốt, nhức đầu, nói chậm. Nếu bạn hay những người xung quanh bạn đang phải phải bất kỳ những triệu chứng nào nói trên thì hãy khuyên họ ngừng sử dụng trà ngay lập tức!

Mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ

Phụ nữ cho con bú không nên dùng trà này. Bởi sẽ có một số hợp chất mạnh từ trà có thể bị truyền qua cho trẻ sơ sinh bằng đường sữa của mẹ. Đồng thời, các nhà nguyên cứu cũng đã chỉ ra trà có thể kích thích hoạt động co bóp tử cung nguy hiểm. Vậy nên, khi phụ nữ đang trong thời kì mang thai hay đang cho con bú thì tuyệt đối không được dùng trà. Nó cực kỳ có hại và nguy hiểm đến cả mẹ và trẻ.

Trên đây là những chia sẻ của Trà Đỉnh về trà ngưu bàng. Hi vọng với những thông tin về lợi ích và hạn chế của trà sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về trà. Đồng thời bạn sẽ biết cân nhắc và sử dụng trà một cách chính xác và hợp lí. Từ đó việc uống trà sẽ đúng người, đúng thời điểm. Và trà sẽ chỉ tốt chứ không gây hại cho sức khỏe của bạn! Chúc bạn nhiều sức khỏe và hạnh phúc!

Xem thêm: Trà Admad – Thương hiệu trà nổi tiếng đến từ xứ sở sương mù London

Leave a Reply

Your email address will not be published.