Blog

Get informed about our latest news and events

Hồng trà nam phi – Lợi ích cho sức khỏe và làn da

Hồng trà Nam Phi hay còn được gọi là trà Rooibos. Đây là một loại thảo mộc nổi tiếng ở Nam Phi. Đến đây thì ta đã biết Rooibos không phải là cây họ trà thực sự như trà xanh, trà đen. Nhưng hồng trà Nam Phi lại rất nổi tiếng bởi công dụng tốt cho sức khỏe, nhiều người uống trà Rooibos để thay thế cho trà xanh. Vậy, loại trà này có công dụng gì? Công dụng của hồng trà ở Nam Phi sẽ mang lại cho bạn nhiều bất ngờ đấy.

Hồng trà Nam Phi – Sự lựa chọn của mọi nhà

Hồng trà nam phi

Lợi ích trà đỏ Nam Phi

Ở Nam Phi, trà Rooibos được sử dụng rất rộng rãi. Loại trà này cũng phổ biến tại các nước khác nhờ hương vị nhẹ nhàng, có vị ngọt và hương thơm dịu nhẹ. Trà phù hợp với mọi lứa tuổi và được xem như sự lựa chọn tốt của mọi nhà. Tại sao vậy?

Bởi vì hồng trà Nam Phi không được làm từ lá trà xanh nên không chứa caffeine. Như ta đã biết thì trà đặc biệt là trà xanh chứa nhiều caffeine. Đây là một hợp chất tốt cho sức khỏe nhưng cũng mang lại những tác dụng phụ như gây nghiện, gây mất ngủ… Và trà Rooibos không chứa caffeine nên mọi người ai cũng có thể yên tâm sử dụng. Ngoài ra trà cũng không chứa tanin và axit oxalic.

Không chỉ vậy, trà Rooibos còn có vô vàn công dụng đến làn da và sức khoẻ. Hãy tìm hiểu ngay dưới đây.

Bật mí những tác dụng tuyệt vời của hồng trà Nam Phi

Công dụng của hồng trà nam phi

Điểm qua một vài công dụng của Rooibos tea

Hồng trà Nam Phi có lợi cho làn da của bạn

Đây là lợi ích mà chị em phụ nữ nào cũng mong muốn. Hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường tăng cao, cũng như áp lực công việc hiện rõ lên làn da của chị em. Vì vậy, uống trà có tác dụng dưỡng da là một phương pháp an toàn cho mọi người.

Trà Rooibos có chứa chất Axit alpha-hydroxy và kẽm, đây là 2 chất rất tốt cho da của bạn. Làm nhiệm vụ khôi phục các tế bào già, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa. Nhờ vậy mà chị em có một làn da khỏe khoắn, đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa. Uống một tách trà vừa ngon mà vừa dưỡng da thì thật thích đúng không nào.

Kiểm soát bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường là căn bệnh mãn tính, khi mắc bệnh này lượng đường trong cơ thể tăng cao, cơ thể thiếu hụt insulin. Đây là căn bệnh nguy hiểm và có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh này. Nguyên nhân gây đái tháo đường có thể là di truyền, lối sống không lành mạnh, thừa cân béo phì… Vì vậy uống một tách trà để ngăn ngừa căn bệnh này là một điều thiết yếu.

Trà Rooibos có tác dụng giúp cân bằng lượng đường trong máu. Đồng thời cải thiện tình trạng kháng insulin, tăng tiết insulin ở tuyến tụy và hấp thụ glucoso của cơ bắp. Nhờ vậy, chúng ta sẽ hạn chế được việc lượng đường trong máu tăng cao dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Những người mắc bệnh tiểu đường lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến tim mạch. Trong loại trà này có chứa Aspalathin là chất có khả năng chống oxy hóa tốt. Chất này giúp người bị tiểu đường giảm nguy cơ viêm mạch máu. Đồng thời ngăn chặn xơ vữa động mạch, giúp trái tim của bạn khỏe mạnh hơn.

Công dụng giảm cân, cải thiện vóc dáng

Đây quả là công dụng vàng của các chị em phụ nữ. Sở hữu một vóc dáng thon gọn là ước mơ của nhiều người. Những ai bận rộn không thể tập luyện thì có thể uống trà hỗ trợ giảm cân. Đặc biệt là uống trà Rooibos. Vì trong trà này chứa ít calo, giúp điều chỉnh lượng thức ăn. Ngoài ra trà cũng ngăn chặn sự hình thành của mỡ, giúp chuyển hóa chất béo nhanh hơn.

Xương chắc khỏe cùng trà Rooibos

Fluoride, canxi và mangan là những khoáng chất giúp duy trì cấu trúc xương. Trà Rooibos rất giàu các chất đấy. Do vậy uống hồng trà Nam Phi thường xuyên giúp bạn có xương khỏe khoắn. Giảm nguy cơ viêm khớp, loãng xương và đau khớp mãn tính. Có xương chắc khỏe thì sẽ luôn khỏe mạnh để làm việc.

Ngoài tốt cho xương thì trà Rooibos còn là người bạn của răng miệng. Uống loại trà này giúp xương chắc khỏe hơn và ngăn ngừa sâu răng.

Chữa đau bụng, đau dạ dày

Đau bụng, đau dạ dày là căn bệnh rất khó chịu và người trẻ thường gặp phải. Do cuộc sống quá bận rộn, thói quen ăn uống không khoa học dẫn đến bệnh đau dạ dày. Trà Rooibos có đặc điểm chống viêm, giúp giảm những cơn đau bụng để bạn thoải mái hơn. Ngoài ra uống loại trà này còn có thể ngăn ngừa tiêu chảy và các vấn đề về đường ruột.

Ngăn ngừa sỏi thận

Axit oxalic là tác nhân gây ra bệnh sỏi thận, chất này thường có trong trà xanh do vậy người bị sỏi thận được khuyên nên hạn chế uống trà. Tuy nhiên, trà Rooibos lại không chứa chất này mà còn chứa nhiều khoáng chất giúp ngăn ngừa sỏi thận.

Trà rooibos

Chỉ một tách trà đơn giản nhưng vô vàn lợi ích

Một tách trà chứa vô vàn và hàng ngàn lợi ích. Chúng ta được biết rằng trà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà chính là thức quà quý giá mà chúng ta có được. Vì vậy sử dụng trà Rooibos mỗi ngày để cải thiện sức khỏe, đẹp da nhé.

Xem thêm: Trà Ahmad – Thương hiệu trà nổi tiếng đến từ xứ sở sương mù London

Leave a Reply

Your email address will not be published.