Blog

Get informed about our latest news and events

Khám phá 7 tác dụng của trà đen cho sức khỏe của bạn

Trà đen – Một thứ trà mang hương vị truyền thống và vô cùng độc đáo, tinh tế. Trong cuộc sống hiện đại, thức trà đen đã trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích. Bởi lẽ, trà không chỉ thơm ngon mà còn đem đến rất nhiều những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Vậy, cụ thể những lợi ích đó là gì? Trong bài viết này, hãy cùng Trà Đỉnh khám phá 7 tác dụng của trà đen nhé!

Đôi nét về trà đen

Khám phá 7 tác dụng của trà đen cho sức khỏe của bạn

Camellia sinensis

Trà đen được làm từ lá của một loại cây bụi có tên là Camellia sinensis. Thức trà này có chứa caffeine, các chất kích thích cùng các chất chống oxy hóa. Để sản xuất trà đen truyền thống thì người ta cho lá trà tiếp xúc với không khí ẩm, giàu oxy. Điều này để giúp biến lá trà từ màu xanh lục sang màu nâu sẫm – đen. Từ đó, các nhà sản xuất trà có thể kiểm soát được quá trình oxy của lá. Trà đen trải qua một quá trình oxy hóa hoàn toàn. Khác với trà xanh, dù có chung nguồn gốc nhưng trà xanh thì không bị oxy hóa.

Trà đen hay còn được gọi với một cái tên khác là hồng trà. Tại sao lại có tên gọi này? Bởi lẽ, nước trà đen pha ra thường xuất hiện màu đỏ hồng. Và tùy vào mức độ oxy hóa trong quá trình lên men mà sắc độ của nước sẽ khác nhau đấy. Bạn có thể uống trà đen nóng hoặc lạnh đều được. Nhưng có một điều khá quan trọng mà bạn cần lưu ý. Đó là muốn uống trà lạnh, bạn cần phải ngâm trà trong nước nóng trước khi làm lạnh nhé.

Khám phá 7 tác dụng của trà đen cho sức khỏe của bạn

Tăng cường hệ miễn dịch

Khám phá 7 tác dụng của trà đen cho sức khỏe của bạn

Uống trà giúp tăng cường hệ miễn dịch

Như bạn biết đấy, một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh là rất cần thiết để chống lại vi khuẩn và virus gây ra bệnh tật. Trà đen có chứa tannin – Một chất có khả năng chống các virus như cúm, kiết lỵ, viêm gan, lạnh hay cảm cúm. Một trong những tannin gọi là catechin giúp ức chế khối u. Các kháng nguyên trong trà đen thúc đẩy các phản ứng miễn dịch một cách rất hiệu quả.

Vì thế nên uống 3-4 tách trà đen mỗi ngày là rất tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt sẽ giúp ích trong việc giảm viêm và loại bỏ đi các mầm bệnh có hại. Từ đó cho bạn một cuộc sống lành mạnh, vui vẻ, nói không với bệnh tật. Và nhớ là hãy uống trà một cách đều đặn, thường xuyên nhé. Bên cạnh đó cũng nên có một chế độ ăn uống, luyện tập thật là tốt!

Bỏ đi những gốc tự do không tốt cho sức khỏe

Các gốc tự do trong cơ thể có khả năng gây ra những thiệt hại tế bào khác nhau. Có thể kể đến như hình thành cục máu đông, ung thư và xơ vữa động mạch. Việc tiêu thụ thực phẩm không lành mạnh làm tăng số lượng các dốc tự do trong cơ thể của bạn! Các chất chống oxy trong trà đen sẽ giúp bạn loại bỏ các gốc tự do có hại. Nhờ đó mà bảo vệ được cơ thể khỏi những bệnh tật nguy hiểm. Đặc biệt là bệnh tim. Trà đen kết hợp cùng chanh là một sự lựa chọn tuyệt vời trong trường hợp này. Bạn hãy thử ngay nhé!

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Khám phá 7 tác dụng của trà đen cho sức khỏe của bạn

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Các chất chống oxy hóa catechin giúp đỡ việc giảm bệnh ung thư miệng hiệu quả. Các polyphenol và tanin hành động như một loại thuốc kháng sinh. Nhờ vậy mà ức chế được các vi khuẩn gây ra sâu răng.

Trà còn có chứa fluoride để chiến đấu với hơi thở hôi và ngăn ngừa sâu răng. Bằng cách nó sẽ tiêu diệt vi khuẩn có hại trong khoang miệng của bạn. 2 tách trà đen mỗi ngày sẽ cung cấp khoảng 1,5 mg florua. Thế nên, để có sức khỏe tốt cho răng miệng, bảo vệ cho hơi thở thơm mát, hãy uống trà đen nhé!

Phòng chống bệnh ung thư

Bệnh ung thư là một căn bệnh nguy hiểm và dễ mắc phải trong một cuộc sống hiện đại như hôm nay. Bởi lẽ do chế độ ăn uống, luyện tập và nghỉ ngơi không tốt, không hợp lí. Các chất chống oxy hóa hay được gọi là polyphenol đã được tìm thấy trong trà đen. Điều này giúp đỡ trong việc ngăn ngừa sự hình thành các chất gây ung thư tiềm ẩn bên trong cơ thể. Các nghiên cứu đã cho thấy trà đen giúp ngăn chặn dạ dày, tuyến tiền liệt và ung thư vú cực kì hiệu quả. Bạn hãy uống trà để nói không với bệnh ung thư nhé!

Giúp giảm cân an toàn

Khám phá 7 tác dụng của trà đen cho sức khỏe của bạn

Trà đen giúp giảm cân an toàn

Có lẽ tác dụng này của trà đen đã được nhiều chị em phụ nữ biết đến. Ông bà ta có câu: Nhất dáng, nhì da. Thế nên, vóc dáng cực kỳ được chị em quan tâm và chăm sóc. Trà đen chứa siêu thấp calo, natri và cực kì ít chất béo. Điều này sẽ tốt cho những người muốn giảm cân và giúp duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

Các đồ uống, nước ngọt trên thị trường ngày nay đa số chứa một lượng cao chất béo. Do đó sẽ gây ra các tình trạng nguy hiểm và bệnh tật cho sức khỏe bạn. Trà đen đồng thời cũng sẽ giúp thúc đẩy các hoạt động chuyển hóa trong cơ thể. Vậy nên trà sẽ hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân của bạn. Hãy uống trà đen mỗi ngày để có được một vóc dáng xinh đẹp như ý nhé!

Kích thích não và hệ thống thần kinh

Khám phá 7 tác dụng của trà đen cho sức khỏe của bạn

Kích thích não và hệ thống thần kinh giúp làm việc hiệu quả

Trong trà đen có chứa hàm lượng thấp của caffeine hơn là cà phê. Các khoản thấp của caffeine giúp thúc đẩy lưu lượng máu trong não. Điều này xảy ra mà không cần kích thích tim. Đồng thời sẽ giúp cải thiện sự tỉnh táo và tập trung để bạn làm việc một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, các axit amin L – theanine được tìm thấy trong trà có thể giúp bạn thư giãn nữa đấy. Mỗi khi cảm thấy mệt áp, stress hay áp lực, bạn có thể dùng ngay một tách trà đen thơm ngon mà không cần suy nghĩ. Thế rồi bạn sẽ thoải mái hơn, có thêm năng lượng tích cực để tiếp tục làm việc. Có thể bạn chưa biết: Khi bạn sử dụng 4 ly trà đen mỗi ngày trong vòng 1 tháng sẽ giúp làm giảm mức độ của hormone stress, cortisol. Các caffeine còn làm tăng trí nhớ của bạn. Nghiên cứu cho thấy, việc tiêu thụ trà đen thường xuyên giúp chống lại bệnh Parkinson.

Giảm cholesterol trong máu

Trà đen có hiệu quả trong việc giảm mức độ chất béo trung tính. Nó có thể làm giảm LDL hay cholesterol xấu. Vì vậy uống trà còn làm giảm nguy cơ dây ra bệnh tim nguy hiểm.

Trên đây là những chia sẻ của Trà Đỉnh về 7 tác dụng của trà đen mang đến cho sức khỏe. Trà đen – Một món quà vô giá mà mẹ thiên nhiên ban tặng để cho ta thêm nâng niu, trân quý và yêu thương sức khỏe, bản thân mình. Hi vọng rằng, với những thông tin này của Trà Đỉnh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trà đen truyền thống cũng như tác dụng của nó. Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh nhanh thêm trà vào thực đơn đồ uống mỗi ngày của bạn. Bạn có thể thay các nước ngọt, các loại nước không tốt cho sức khỏe bằng một thức trà lành mạnh mang tên trà đen đấy! Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc!

Xem thêm: Trà Earl Grey

Leave a Reply

Your email address will not be published.